2023 TOP Những Cổ Phiếu Giá RẺ Tiềm Năng Nhất

Photo of author

By HuongLe

Bạn chỉ muốn đầu tư vào cổ phiếu với mức vốn thấp? để an toàn hoặc cũng có thể nhu cầu đầu tư của bạn là nhắm vào những cổ phiếu giá rẻ nên cần tìm Top Những Cổ Phiếu Giá RẺ Tiềm Năng Nhất? Vậy thì hãy cùng Nào Tốt Nhất tham khảo qua những mã cổ phiếu giá rẻ như: HLD, DHB, PVE, …vv Các mã cổ phiếu này được xếp vào danh sách cổ phiếu giá rẻ tiềm năng nhất hiện nay

TOP Những Cổ Phiếu Giá RẺ Tiềm Năng Nhất

Cổ phiếu CTCP Đầu tư và phát triển Bất động sản HUDLAND

Ngành bất động sản là một trong những ngành sở hữu cổ phiếu/ chứng khoán tiềm năng. Nhưng nếu xét về tiêu chí vừa tiềm năng giá vừa rẻ/ hợp lý thì có thể nói đến cổ phiếu CTCP Đầu tư và phát triển Bất động sản HUDLAND.

Hiệu quả kinh doanh của công ty luôn được đánh giá cao, đây cũng là công ty dượcđánh giá cao về khả năng chi trả cổ tức qua tiền mặt 25% cho cổ đông từ năm 2010 đến 2012 tuy nhiên đây cũng là gia đoạn bất động sản có sự khó khăn nhất. Chiến lược kinh doanh thường nhắm vào dự án quy mô vừa

top-nhung-co-phieu-gia-re-tiem-nang-2022
Cổ phiếu CTCP Đầu tư và phát triển Bất động sản HUDLAND

Thông tin về cổ phiếu:

+ Mã cổ phiếu: HLD

+ Sàn niêm yết:HNX

+ Nhóm ngành: Bất động sản

+ Vốn điều lệ: 200,000,000,000 đồng

+ Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 20,000,000 cp

+ Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 20,000,000 cp

Cổ phiếu CTCP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc tính đến nay đã hơn 55 năm hình thành và phát triển và cũng đã vượt lên được giai đoạn khó khăn nhất. Hiện tại thì cổ phiếu của công ty cũng đã có tự tăng trưởng mạnh bởi sự tác động của nhóm cổ phiểu liên quan về ngành xăng dầu.

Nếu bạn đang tìm cổ phiếu giá rẻ lại tiềm năng thì đừng nên bỏ qua cổ phiếu  của Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. Tiềm năng của  cổ phiếu giá rẻ này còn thể hiện qua bảng kết quả kinh doanh của công ty như sau:

+ Doanh thu thuần về BH và cung cấp DV trong những năm gần đây từ năm 2018 đến năm 2021 đều có sự ổn định, tăng mạnh vào năm gần nhất => năm 2021

+ Giá vốn bán hàng từ năm 2018 đến 2021 đều giữ vị trí phát triển qua từng năm (không có dấu hiệu thụt lùi)

Tuy nhiên các kết quả kinh doanh liên quan như lợi nhuận gộp về BH và cung cấp DV + lợi nhuậ khác chút vấn đề trong năm 2020 nên đã suy yếu nhưng đã lấy lại phong độ và phát triển gần chạm mốc vào năm 2021. (Các kết quả kinh doanh có phần không như mong đợi của công ty bao gồm: Lợi nhuận tài chính+ tổng lợi nhuận trước thuế + lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ)

Thông tin về cổ phiếu:

+ Mã cổ phiếu: DHB

+ Sàn niêm yết: Upcom

+ Nhóm ngành: Phân bón

+ Vốn điều lệ: 2,722,000,000,000 đồng

+ Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 272,200,000 cp

+ Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 272,200,000 cp

Cổ phiếu Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí

Để biết được chính xác đây là một trong những cổ phiếu có giá rẻ lại có tiềm năng thì ta không cần phải dựa vào kết quả kinh doanh nữa. Nhìn trên thực tế cũng đủ hiểu được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đối với Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí hiện nay ra sao khi mà giá của nhóm ngành này có sự tăng trưởng đột biến tại thời gian gần đây bởi chiến tranh của Nga và Ukraine vẫn chưa đâu vào đâu.

top-nhung-co-phieu-gia-re-tiem-nang-2022
Cổ phiếu Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí

Để chắc chắn hơn việc cổ phiếu của Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí hiện nay rất có tiềm năng trong tương lai thì mọi người có thể nghiên cứu kết quả kinh doanh của công ty trên trang CafeF.vn  Công ty sở hữu doanh thu bán hàng chỉ được tính những năm gần nhất là năm 2016 và năm 2019 nhưng vẫn có kết quả kinh doanh ổn định. Giá vốn bán hàng cùng lợi nhuận gộp về BH và CCDV đều ổn định qua từng năm

Thông tin cổ phiếu:

+ Mã cổ phiếu: PVE

+ Sàn niêm yết: Upcom

+ Nhóm ngành: Tư vấn, giám sát xây dựng

+ Vốn điều lệ: 250,000,000,000 đồng

+ Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 25,000,000 cp

+ Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 25,000,000 cp

Cổ phiếu công ty Công nghệ Viễn thông VITECO

Nếu bạn đang tìm cổ phiếu giá rẻ tiềm năng tại ngành công nghệ thì cổ phiếu của công ty Công nghệ Viễn thông VITECO là một ví dụ điển hình về một loại cổ phiếu tốt hiện nay và trong tương lai. Sự vững mạnh của cổ phiếu thể hiện qua khối lượng lớn mua và bán trong hoạt động kinh doanh mà kết quả doanh thu đã thể hiện rõ.

Ngoài doanh thu bán hàng và CCDV thì giá vốn bán hàng + lợi nhuận gộp về BH và CCDV cũng có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Kết quả không như mong muốn chỉ có lợi nhuận tài chính vào năm 2020 là điểm nhấn, còn lại các kết quả kinh doanh đều tốt đẹp và có tiềm năng.

Thông tin cổ phiếu:

+ Mã cổ phiếu: VIE

+ Sàn niêm yết: HNX

+ Nhóm ngành: Thiết bị điện tử, viễn thông

+ Vốn điều lệ: 20,612,440,000 đồng

+ Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 2,061,244 cp

+ Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 2,061,244 cp

Cổ phiếu ngành ngân hàng

Nói đến đây chúng tôi không phân tích sâu và khuyên bạn nên chọn theo cổ phiếu của một ngân hàng nào cả. Chúng tôi chỉ mang đến các thông tin về top cổ phiếu ngân hàng tiềm năng trong tương lai/ sinh lời một cách hiệu quả chẳng hạn như:

+ Cổ phiếu ngân hàng Techcombank

+ Cổ phiếu ngân hàng Vietcombank

+ Cổ phiếu ngân hàng Mbbank

+ Cổ phiếu ngân hàng TPBank

Bởi như mọi người cũng đã hiểu thì cổ phiếu của ngành ngân hàng từ trước đến nay vẫn luôn làm mưa làm gió trên thị trường. Và đây cũng là mã cổ phiếu của một ngành khá uy tín và an toàn nên luôn có sự tăng trưởng và có tiềm năng phát triển nhiều hơn trong tương lai.

Tiêu chí đánh giá những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng

Để có thể biết cách đánh giá những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng thì người chơi cần phải nắm được các tiêu chí đánh giá bao gồm:

+ Doanh thu tăng trưởng trong 3 năm không được âm

+ Lợi nhuận tăng trưởng trong 3 năm không được âm

+ Lãi gộp lớn hơn 25%

+ Vốn hóa của công ty đó phải trên 500 tỷ

+ ROE lớn hơn 15%

+ ROA lớn hơn 7%

+ Chỉ số PE nhỏ hơn 10

+ Tỷ suất lợi nhuận cao

+ Xem xét kỹ nếu công ty có tin đồn phá sản

+ Xét đến chủ công ty phải là đối tượng uy tín, năng lực, …vv

+ Lợi nhuận của công ty trong thời gian vừa rồi (không được âm)

+ Đánh giá kết quả kinh doanh của công ty đó ở thời điểm hiện tại

+ Tổng nợ trên vốn chủ sở hữu nhỏ hơn 1

+ Xem các dự án mà công ty đang tham gia

+ Công ty chia cổ tức thường xuyên (chia bằng tiền mặt càng tốt)

+ Tìm hiểu tổng nợ của công ty ở hiện tại

+ Nên chọn cổ phiếu của các công ty thuộc nhóm ngành tiềm năng trong tương lai

Nên đầu tư vào cổ phiếu giá rẻ tiềm năng hay không

Tiềm năng khi đầu tư cổ phiếu giá rẻ

Khi đầu tư vào cổ phiếu cổ phiếu giá rẻ có tiềm năng nhất hiện nay thì các tiềm năng có thể đề cập đến của các loại giá rẻ hiện nay chẳng hạn như đã nêu ở trên bao gồm:

+ Cổ phiếu giá rẻ thường có cơ hội phát triển mạnh (trên thực tế là như vậy nhưng do thị trường định giá chưa chính xác nên chúng mới có mức giá rẻ)

+ Các nhà đầu tư khi tìm cổ phiếu giá rẻ tìm năng thường tìm dưới 10k vì thế trên thị trường hiện nay các dạng cổ phiếu giá rẻ tầm đấy chiếm cũng kha khá nên việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn

+ nhà đầu tư có thể nắm giữ được số lượng lớn cổ phiếu, phù hợp với mức vốn của nhà đầu tư mới

+ Tốc độ tăng trưởng của cổ phiếu giá rẻ thường rất nhanh chóng

Rủi ro khi đầu tư cổ phiếu giá rẻ tiềm năng

Bên cạnh những tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai của những mã cổ phiếu top giá rẻ nhất thì nó cũng chất chứa nhiều nguy cơ mà các nhà đầu tư cần nắm như:

+ Cổ phiếu giá rẻ sẽ bị tác động mạnh khi nhu cầu mua và bán tăng cao vì nó không được giao dịch nhiều => Nhà đầu tư phải cẩn thận

+ Cổ phiếu giá rẻ thường lọt vào các công ty nhỏ, doanh nghiệp mới niêm yết hoặc doanh nghiệp đó đang gặp khó khăn kết quả cuối có thể hủy niêm yết hoặc thua lỗ => thì cổ phiếu mới có giá rẻ hơn so với các cổ phiếu công ty khác

=> Vậy nên để tránh được bớt rủi ro khi đầu tư cổ phiếu giá rẻ tiềm năng thì trước khi đầu tư bạn cần tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu đó rẻ.

+ Khi chọn cổ phiếu giá rẻ bạn nên hiểu rằng nó đều có tính thanh khoản trên thị trường không cao cùng với khối lượng giao dịch cổ phiếu thấp

Việc chọn được cổ phiếu có giá vừa rẻ mà lại có tiềm năng nhất thì rất hiếm hoi. Vì thế qua các thông tin về Top Những Cổ Phiếu Giá RẺ Tiềm Năng mà chúng tôi đã mang đến sẽ giúp các nhà đầu tư sáng suốt chọn được cổ phiếu giá rẻ tiềm năng phù hợp với khả năng chịu đựng rủi ro của bản thân. Ngoài các thông tin trên thì các nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm kỹ hơn khi quyết định chọn loại cổ phiếu giá rẻ nào đó để đầu tư.

Tin liên quan: