Free Fire Đóng Cửa 2023 có thật không? sẽ bị xóa ở Việt Nam vào ngày nào?

Photo of author

By PhamHuong

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội bắt đầu lan truyền thông tin game Free Fire sẽ đóng cửa ở Việt Nam trong năm này. Vậy thực hư chuyện này ra sao? Để tìm câu trả lời chính xác nhất, mọi người hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây của Nào Tốt Nhất.

Sự thật game Free Fire đóng cửa năm nay?

Free Fire là một tựa game bắn súng sinh tồn do “ông lớn” Garena phát hành và trở thành một tựa game hot ngay từ những ngày đầu mới ra mắt tại thị trường thế giới và Việt Nam. Hiện nay Garena Free Fire đã đóng cửa trên kho ứng dụng của Ấn Độ, còn ở các quốc gia khác thì thế nào?

Mới đây, cộng đồng mạng bắt đầu lan truyền thông tin về một bài báo được cho là báo của Kênh 14 với tựa đề “ Garena thông báo ngày 1/9 sẽ khai tử game Free Fire tại Việt Nam khiến game thủ bàng hoàng”.

free-fire-dong-cua-o-viet-nam-2022
Bài báo giả mạo tin tức Free Fire đóng cửa

Ngay khi thông tin đó được lan truyền và tiếp cận đến các game thủ Free Fire thì hàng nghìn bình luận đã xuất hiện bên dưới bài báo. Nhiều comment bày tỏ sự tiếc nuối bởi họ tin rằng Free Fire thực sự sẽ bị khai tử. Bên cạnh đó cũng có không ít những bình luận cho rằng đây là thông tin giả mạo, không có căn cứ xác minh. Vậy game Free Fire sẽ thực sự đóng cửa vào năm nay hay sao?

Như mọi người đã biết thì Free Fire là “con đẻ” của Garena, do đó mọi thông tin, bài báo liên quan đến trò chơi Free Fire phải do công ty Garena đăng tải thì mới chính xác 100%. Còn thông tin đến từ các trang báo khác thì mọi người không nên tin bởi hiện nay xuất hiện rất nhiều các nhà báo mà không ai biết được đâu là nhà báo thực thụ, đâu là người viết lách. Do đó khi đọc tin thì mọi người nên có sự chọn lọc.

Để thu hút được nhiều bạn đọc hay khiến cho bài báo trở nên hot, các nhà viết lách không ngần ngại đặt những tiêu đề “giật tít” nhưng sự thật bên trong thì không phải như vậy. Qua bài báo về việc Garena sẽ khai tử Free Fire, chúng ra có thể thấy đây là thông tin giả mạo do một đội ngũ hay cá nhân tự dàn dựng lên nhằm đánh lừa dư luận mà thôi.

Còn về sự thật đây có phải là bài viết của kenh14.vn – một trang báo lớn hay không thì câu trả lời là không. Đây chỉ là bài báo giả mạo mượn mác của kenh14.vn với mục đích tạo sự uy tín mà thôi. Do vậy khi đọc báo hay tin tức, mọi người phải nên chọn lọc thông tin và hơn hết cần phải tỉnh táo để không bị lay động bởi những nguồn tin fake, sai lệch và tự dàn dựng như bài viết trên.

Nhiều thông tin cho rằng FF tại Việt Nam thuộc GAME RÁC, bạn có tin điều đó không?

Thông tin Garena Free Fire bị PUBD tố đạo nhái

Có lẽ thời gian gần đây Free Fire là trung tâm của dư luận khi liên tục xuất hiện những thông tin liên quan đến tựa game này. Ngoài tin tức về việc Free Fire bị xóa sổ tại thị trường Việt Nam thì còn có tin tức về việc Krafton – cha đẻ của game PUBG gửi đơn tố cáo Free Fire xây dựng bối cảnh và nhân vật, cả vật phẩm, cách chơi trong game dựa trên tựa game bắn súng sinh tồn PUBG. Vậy đây lại là thông tin thật hay giả mạo?

Theo như tìm hiểu thì đây là sự thật, Krafton đã chính thức đệ đơn kiện Garena về việc đạo nhái, sao chép trắng trợn ý tưởng của game PUBG. Không dừng lại ở đó, Krafton còn yêu cầu Google và Apple  phải gỡ Free Fire trên các nền tảng đó. Cụ thể trong đơn kiện dài 108 trang của mình, Krafton đã đề cập đến nội dung sau:

Free Fie và Free Fire Max sao chép nhiều khía cạnh của PUBG, bao gồm những tính năng bản quyền của tựa game sinh tồn như thả thính, cấu trúc trò chơi, cách chơi, sự kết hợp và lựa chọn vũ khí, sự lựa chọn tổng thể về cách phối màu, vật liệu và kết cấu…

Free Fire là một tựa game gây sức nóng mạnh mẽ trên cộng đồng game thủ Việt Nam và không ngoài dự đoán, trong năm 2021, theo thống kê của Sensor Tower thì Free Fire đã thu về doanh thu 1,1, tỷ USD từ chi tiêu của các game thủ, tăng đến 48% so với năm 2020. Còn PUBG thu về đến 2,9 tỷ USD nhưng chỉ tăng 7% so với 2020 và có thể thấy PUBG đang dần hạ nhiệt.

Chính vì vậy mà vào thời điểm ngày 21/12/2021, Krafton đã yêu cầu Garena ngừng khai thác Free Fire và Free Fire Max và không có gì quá ngạc nhiên bởi Garena đã từ chối lời đề nghị này. Tiếp đến, Krafton lại yêu cầu hai ông lớn là Google và Apple gạch tên Free Fire trên kho ứng dụng. Tuy niên Free Fire cũng chính là một phần doanh thu của Google và Apple bởi Garena sẽ chia sẻ doanh thu với họ. Do vậy cũng chẳng có thông tin phản hồi gì từ hai ông lớn này, điều đó đồng nghĩa với việc họ từ chối lời đề nghị của nhà sản xuất PUBG.

free-fire-dong-cua-o-viet-nam-2022
Free Fire đóng cửa năm nay có thật không? Thực hư chuyện PUBG kiện FF

Không dừng lại ở đó, Krafton tiếp tục gửi đơn kiện Google vì phát video chứa nội dung bản quyền của PUBG lên Youtube và yêu cầu Youtube phải gỡ bỏ những nội dung đó nhưng Youtube cũng lại từ chối vì video clip này mang lại cho họ nguồn lợi nhuận khổng lồ về quảng cáo.

Với hàng loạt các yêu cầu bị từ chối, liệu Krafton có thắng kiện từ vụ kiện Garena hay không thì không một ai có thể trả lời được, tuy nhiên thì chắc hẳn ai cũng dần nhận ra PUBG đang trở nên yếu thế. Và công ty mẹ Sea của Garena cũng cho biết tuyên bố của Krafton về thông tin sao chép ý tưởng là không có căn cứ.

Free Fire sẽ bị khai tử ở Việt Nam vào ngày nào?

Qua vụ việc Free Fie bị cha đẻ của PUBG là Krafton gửi đơn kiện và bài báo giả mạo về việc Free Fire bị đóng cửa, nhiều người đã tin đây là sự thật và lan truyền thông tin vào ngày 01/09, Free Fire sẽ bị khai tử tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên đây là thông tin hoàn toàn sai lệch và kết quả vụ kiện vẫn chưa có, do đó không có một căn cứ nào khẳng định Free Fire đạo nhái hay Free Fire sẽ bị khai tử vào thời gian nào. Vì vậy mà các game thủ Free Fire có quyền yên tâm.

Hơn nữa về vấn đề Free Fire ăn cắp ý tưởng của PUBG thì cũng không hoàn toàn chính xác bởi trong Free Fire có sơn súng tăng dame và nhân vật tăng sức mạnh nhưng bên game PUBG thì không có. Do đó khả năng thắng kiện của PUBG là rất khó, thêm vào đó, Krafton lại không nhận được sự hỗ trợ từ phía Google và Apple nên cơ hội lật ngược thế cờ lại càng mỏng manh hơn.

Tóm lại hiện nay không có một cơ sở hay căn cứ nào chứng minh Garena Free Fire sẽ bị xóa tại thị trường Việt Nam. Free Fire vẫn đang có mặt trên hai nền tảng khổng lồ là Google Play và App Store và đang chứng minh được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nó tại cộng đồng game thủ, do đó các game thủ vẫn có thể tải và cài đặt về điện thoại để trải nghiệm.

Trên đây là tất cả các thông tin trả lời cho câu hỏi Free Fire bị đóng của năm có thật không? Hi vọng với những chia sẻ trên, mọi người sẽ tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng về việc Free Fire sẽ bị khai tử vào thời gian nào. Qua đó vẫn khuyến khích mọi người nên chọn lọc những nguồn tin chính thống để đọc thay vì đọc những tin tức lá cải, giật tít.