Cách mở cốp xe Vision 2023: không cần chìa khoá, mất chìa, hết bình, đời mới cũ

Photo of author

By Nhi Nhi

Bạn đã bao giờ gặp tình huống muốn mở cốp xe Vision nhưng không có chìa khoá, mất chìa khoá, hết bình, xe đời mới, đời cũ,… hay chưa? Đừng quá lo lắng, hãy cùng Naototnhat.com tìm hiểu những cách đơn giản nhất giúp mở cốp xe Vision trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về xe Vision

Dòng xe Vision của Honda đã và đang được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn tại Việt Nam. Với cái tên “Vision” mang một ý nghĩa vô cùng to lớn là ước mơ, tầm nhìn và mục tiêu mà nhà sản xuất muốn gửi gắm đến những người dùng yêu thích dòng xe này.

Vision chính là dòng xe tay ga do hãng Honda sản xuất với mức giá tầm trung phù hợp với phái nữ và cả phái nam sử dụng. Trong những năm gần đây, Vision đã có nhiều thay đổi về diện mạo, thiết kế cũng như màu sắc, khiến nó dần trở nên được ưa chuộng hơn với thiết kế trẻ trung, nhiều tính năng và tiện ích phù hợp với người Việt.

Cách mở cốp xe Vision 2022 không cần chìa khoá

Đặc biệt, đối với dòng xe vision 2022 được chú trọng vào rất nhiều tính năng cũng như thiết kế phù hợp hơn. Bao gồm:

+ Thiết kế: bổ sung vành đúc cho bánh xe, hệ thống đèn LED, đồng hồ LCD, nắp đậy ở hốc đồ,…

+ Màu sắc: màu xe Vision khá linh hoạt. Với màu xe tiêu chuẩn gồm: trắng và đỏ được ưa chuộng nhiều ở các phiên bản Vision trước tới nay. Bên cạnh đó, màu xe cao cấp bao gồm: xanh nâu đen, đỏ nâu đen, trắng nâu đen cũng được lựa chọn khá thanh lịch và nhã nhặn. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt với màu Xanh đen và đen cũng được thiết kế khá cá tính và đặc biệt.

+ Giá bán: Giá xe Vision 2022 có sự khác nhau ở mỗi phiên bản. Đối với phiên bản tiêu chuẩn có mức giá khoảng 30.290.000 đồng, phiên bản cao cấp có giá tầm 31.990.000 đồng và phiên bản đặc biệt có giá đắt nhất khoảng tầm 33.290000 đồng

Cách mở cốp xe Vision đơn giản, hiệu quả

Cách mở cốp xe Vision khi mất chìa khoá

Đây là cách mở cốp xe vision đơn giản, được nhiều người lựa chọn khi quên chìa khoá hoặc làm mất chìa khoá ở nhà. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một trong các dụng cụ sau trước khi thực hiện mở cốp xe không có chìa khoá:

+ 1 Kẹp tóc dẹt loại nhỏ

+ 1 Kẹp tăm có độ cứng thật tốt

+ 1 đoạn dây thép cứng, 1 đoạn sắt dài tầm 4 – 5cm đã được mài dẹt sẵn.

+ 1 ghim lớn, 1 kìm

Sau khi chuẩn bị xong các dụng cụ trên, bạn bắt đầu thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng một trong những dụng cụ trên để thực hiện việc đâm sâu vào bên trong khe hở của ổ khoá  xe Vision. Trong phần này, mình sẽ sử dụng đoạn dây thép. Với đoạn dây thép đã chuẩn bị, thực hiện đâm vào khe hở, khe hở này được tìm thấy ở giữa phần ổ khoá và nút nhấn. Bạn đâm đầu thép sâu vào bên trong khe hở đến khi cảm giác bị chặn lại thì ngừng.

Bước 2: Chính tại khe hở ổ khoá, hãy nhẹ nhàng kéo từ từ đầu thép xuống phần dưới ở cuối đầu nút bật tắt. Cách làm này giúp bạn đâm xuyên vào bên trong ổ khoá mà không ảnh hướng đến phần khoá và nhựa bảo vệ bên trong ổ khoá xe vision.

Bước 3: Sau khi luồng sợi thếp vào phần đầu sắt ở ổ khoá. Hãy bẻ đoạn đầu thép đó sang bên trái của nút bật/ tắt. Chú ý là bẻ từ từ, thật chậm rãi để đầu thép có thể lọt vào bên khe hở nhỏ tại phần nhựa bảo vệ, như vậy nó mới lọt vào bên trong để bẻ khoá được.

Bước 4: Sau khi thực hiện bước 3 thành công, sợi thép đã vào trong ổ khoá. Bây giờ, bạn bắt đầu đẩy nhẹ ở phần đầu thép vào sâu bên trong, sau đó đẩy lên, đẩy xuống nhẹ nhàng để cho phần đầu thép có thể chạm vào lẫy kết nối ổ khoá ở bên trong. Cứ thực hiện nhịp nhàng như vậy vài lần, khi sợi thếp đẩy chính xác vào phần lẫy xe, thì ổ khoá cốp xe Vision sẽ được mở ngay lập tức.

Cách mở cốp xe Vision đời cũ không cần chìa khoá

Đối với xe Vision đời cũ, khi bạn không có chìa khoá mở cốp, hãy thực hiện theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Chuẩn bị một kẹp ghim giấy cứng cáp

Bước 2: Nắn kẹp ghim thành hình chữ L và bắt đầu mở cốp xe

Bước 3: Đâm chiếc kẹp ghim này vào khe ở bên cạnh công tắc mở cốp xe Vision, sau đó nhấn thẳng vào, nhấn từ từ và thực hiện liên tục 1 – 2 lần cho đến khi cốp xe được mở thành công.

Cách mở cốp xe Vision đời mới bằng chìa khoá phụ

Trong trường hợp bạn làm mất remote chìa khoá xe vision hoặc bỏ quên đâu đó không thể sử dụng mở cốp xe Vision được. Lúc này, chìa khoá phụ là quan trọng và cần thiết nhất để bạn mở khoá cốp xe Vision thành công.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng chìa khoá phụ và mở nắp che khẩn cấp của cốp xe Vision

Bước 2: Cho phần đầu dưới của chìa khoá phụ (có hình lục giác) vào phần đã đặt trước

Bước 3: Sử dụng tay kéo nhẹ xuống và mở cốp xe Vision ra là thành công.

Bước 4: Sau khi sử dụng xong cốp xe, bạn có thể gạt chìa khoá phụ lên trên để khoá cốp xe Vision lại, vậy là xong

Các chức năng của chìa khoá xe Vision bạn cần biết

Các dòng xe Vision, đặc biệt là xe Vision 2022 hiện nay đều được sử dụng khoá Smartkey. Với nhiều lợi ích và sự thuận tiện của nó mang lại bao gồm:

+ Có khả năng chống trộm: Khả năng chống trộm của chìa khoá Smartkey Vision khá ưu việt, với cơ cấu đặc biệt, khi gặp đối tượng xấu muốn vặn bẻ khoá, mở khoá thì đều không thể mở được.

+ Hỗ trợ quên chìa khoá: Sử dụng chìa khoá Smartkey, giúp người dùng không thể quên chìa khoá ở nhà khi đến những nơi công cộng.

+ Sự tiện lợi: Chìa khoá Smartkey, giúp xe vision khởi động và mở cốp xe dễ dàng mà không cần sự can thiệp của chìa khoá thông thường. Đồng thời dễ dàng xác định vị trí xe giúp bạn dễ tìm thấy xe của mình.

+ Tính thẩm mỹ cao: Thiết kế nhỏ gọn, màu đen sạch sẽ, dễ dàng mang theo bên mình, và không cần tốn nhiều chi phí cho việc thay chìa khoá mới như các chìa khoá thông thường trước đây.

Trên đây là tổng hợp một số Cách mở cốp xe Vision ở xe đời mới – cũ khi bạn quên, làm mất chìa khoá, hoặc hết bình khá đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý tình huống không có chìa khoá và muốn lấy đồ dùng trong cốp xe. Chúc bạn thực hiện thành công!