Dự đoán đồng tiền ảo năm 2023

Photo of author

By minhtoan

Tiền điện tử đã trải qua những thăng trầm, “lên bờ, xuống ruộng”, như năm 2022 đánh dấu một mùa đông ảm đạm của crypto, gieo sầu cho dân đầu tư. Nhưng cuối năm 2022 thì tia sáng hy vọng lấp lánh cuối đường hầm. Dân tình trong mảng đầu tư tiền mã hóa đang dự đoán sàn giao dịch tiền ảo trong năm 2023 rồi sau sẽ ra sao.

Ngoài những đầu tư chính thống như giao dịch chứng khoán, trái phiếu, cổ phiếu, forex, vàng trong ngân hàng, thì thị trường tiền ảo luôn cuốn hút những nhà đầu tư tài chính, nếu tiên đoán đúng, cộng với một chút may mắn, thì sẽ thắng thắng đậm, thắng đến mức thay đổi cuộc đời. 

Do vậy mà tiên đoán đường biến thiên đồng tiền ảo trong đồ thị của thị trường tiền này là vô cùng thú vị. 

Bitcoin có phục hồi đỉnh cao?

Dựa vào những diễn biến tích cực cuối năm 2022 của bitcoin, phần nào đã thúc đẩy người đầu tư móc hầu bao ra cho thị trường này. Năm 2022, bitcoin đã mất 65% giá trị trên thị trường tiền điện tử, hiện nay btc không thể bám vào mức $25.000. 

Vào 21 tháng 2, giao dịch bitcoin xoay quanh $25.000, lần đầu tiên đạt đỉnh này trong thời gian sáu qua. Lúc này, dân đầu tư chuyên nghiệp mong đợi Bitcoin ổn định ở mức giá $30.000 để “nâng tầm” mức doanh thu của họ. 

Dữ liệu của CoinMarketCap.com cung cấp chỉ số kỹ thuật của đồng tiền ảo này như sau:

  • Đường chuyển động trung bình hội tụ/phân kỳ hàng giờ (Hourly moving average convergence/divergence: vùng trung hòa
  • Chỉ số sức mạnh theo giờ (Hourly relative strength index): BTC/USD là 60 bậc
  • Ngưỡng hỗ trợ (Support level): $23.000
  • Ngưỡng kháng cự (Resistance level): $22.900.

Bitcoin có bị “thảm họa” vào năm 2023?

Một số nhà đầu tư, công ty và đơn vị lớn trong công nghệ này có ý nghĩ bi quan cho đồng điện tử này. Họ xem đây là một cái bẩy chứ không phải là một đòn bẩy. Nhà đầu tư thuộc loại bậc thầy, Mark Mobius, nhà sáng lập tỷ phú của Hội viên Mobius Capital, đã từng dự đoán việc bốc hơi khủng của btc vào năm 2022, nay cho rằng giá của tiền ảo có thể tụt đến mức $10.000.

Chưa hết, ngân hàng toàn cầu Standard Chartered đưa ra một dự đoán “siêu” ngạc nhiên. Đó là Bitcon lọt tõm xuống mức $5.000 vào năm 2023, Dân đầu tư nghe phát ớn.

Lời kết

Có những quan điểm, dự đoán đối lập nhau về đồng tiền điện tử. Cái thì lạc quan, cái thì bi quan. Chỉ có thời gian mới trả lời đúng là bitcoin đi về đâu. Nhưng nhìn ngược lại thời gian, bitcoin có một bản năng kháng cự, có một “năng lượng tràn trề” để hồi phục. 

Nhiều chuyên gia từng tiên đoán bong bóng bitcoin rổi cũng sẽ vỡ. Nhưng hình ảnh crypto vẫn đi vào lòng của nhiều nhà đầu tư vì đã giúp họ đổi đời trong thời gian qua.