Cách giao dịch chỉ số chứng khoán năm 2023

Photo of author

By minhtoan

Cách giao dịch chỉ số chứng khoán năm 2023

Chỉ số được sử dụng để đo hiệu suất của một nhóm tài sản, chi tiết hơn là danh sách các công ty giao dịch công khai và giá cổ phiếu của họ. Một trong những chỉ số hoạt động hàng đầu và được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới là Dow Jones. Nếu giá trung bình của 30 công ty tăng lên, DJIA cũng tăng cao hơn. Nếu giá trung bình của 30 công ty giảm xuống thấp hơn, DJIA cũng sẽ giảm theo. Biết cách giao dịch chỉ số chứng khoán trong năm 2023 sẽ giúp các nhà đầu tư thu được lợi nhuận

Giao dịch chỉ số chứng khoán là gì?

Giao dịch chỉ số chứng khoán thế giới được định nghĩa là việc mua và bán một chỉ số thị trường chứng khoán cụ thể. Các nhà đầu tư sẽ suy đoán về giá của một chỉ số tăng hoặc giảm, sau đó xác định liệu họ sẽ mua hay bán. Khi bạn giao dịch các chỉ số chứng khoán thế giới trực tuyến, có hai loại chính: CFD tiền mặt chỉ số và CFD tương lai chỉ số.

Sự khác biệt chính giữa thị trường ‘tiền mặt’ và thị trường ‘tương lai’ là ‘tiền mặt’ không có ngày hết hạn. Tuy nhiên, thị trường ‘tương lai’ có ngày hết hạn, thường được gọi là ‘chuyển hạn’. Hợp đồng tương lai thực sự là một thỏa thuận giữa người mua và người bán về giá mà người mua phải trả vào một ngày nhất định trong tương lai.

Cách giao dịch chỉ số chứng khoán 2023

Cách phổ biến nhất để giao dịch các chỉ số là thông qua Hợp đồng chênh lệch hoặc CFD. Các công cụ tài chính này cho phép các nhà giao dịch kiếm lợi nhuận từ việc giảm giá hoặc tăng giá; mở một vị trí ngắn (bán) nếu bạn nghĩ rằng chỉ số sẽ giảm; mở một vị trí mua (mua), nếu bạn nghĩ rằng một chỉ số sẽ tăng.

Có hai cách để tiếp xúc với giá chỉ số để giao dịch CFD: chỉ số tương lai hoặc chỉ số tiền mặt. Các nhà giao dịch có triển vọng thị trường dài hạn có xu hướng thích hợp đồng tương lai chỉ số hơn vì phí tài trợ qua đêm được bao gồm trong mức chênh lệch rộng hơn, trái ngược với chỉ số tiền mặt. Hợp đồng tương lai chỉ số được giao dịch ở mức giá mà các nhà giao dịch hợp đồng tương lai đồng ý để giao hàng trong tương lai (giá tương lai).

Các chỉ số tiền mặt thường được các nhà giao dịch có triển vọng ngắn hạn ưa thích hơn vì chúng có mức chênh lệch thấp hơn so với hợp đồng tương lai chỉ số. Các chỉ số tiền mặt được giao dịch theo giá hiện tại của thị trường cơ sở (giá giao ngay).

Giao dịch trên một chỉ số giảm thiểu rủi ro và chi phí mà bạn phải đối mặt khi giao dịch các cổ phiếu riêng lẻ, với biến động giá rõ ràng và tạo ra một danh mục đầu tư đa dạng. Nhiều chỉ số chứng khoán lớn trên thế giới được coi là chỉ báo mạnh mẽ cho các nền kinh tế toàn cầu và quốc gia cụ thể, cho phép các nhà giao dịch sử dụng các chiến lược giao dịch chỉ số mạnh mẽ để cải thiện lợi thế của họ trên thị trường.