Bảng giá nước sinh hoạt và kinh doanh hiện nay 2023

Photo of author

By LeTrinh

Bảng giá nước sinh hoạt kinh doanh giúp người dân linh hoạt hơn trong việc kiểm tra hóa đơn nước trong sinh hoạt và kinh doanh. Từ đó lên kế hoạch chi tiêu trong gia đình hợp lý hơn và chính xác hơn. Sau đây hãy cùng Nào Tốt Nhất tìm hiểu bảng giá nước sinh hoạt và kinh doanh mọi tỉnh thành qua nội dung bài viết dưới đây.

Giá nước sinh hoạt và kinh doanh là gì?

Giá nước sinh hoạt và kinh doanh là chi phí mà mọi người cần phải trả khi đến kỳ thanh toán. Bảng giá nước này sẽ được cơ quan Nhà nước thông báo cho người dân sau khi thảo luận cũng như trao đổi với cục quản lý Nước trước đó.

Giá nước sinh hoạt và kinh doanh là gì?
giá nước sinh hoạt và kinh doanh là gì?

Bảng giá nước sinh hoạt và kinh doanh được công bố với mọi người sẽ không bao gồm các chi phí thuế phải đóng và các chi phí phát sinh có liên quan khác. Vậy nên, so với giá được công bố mọi người phải cộng thêm từ 5 – 15% để trả các thuế này.

Cứ qua một năm, giá nước sinh hoạt và kinh doanh sẽ có sự thay đổi nhất định nhưng thay đổi không đáng kể chỉ dao động từ 200 đến 400 đồng. Vì thế mọi người nên thường xuyên cập nhật giá nước để điều chỉnh được chi tiêu hợp lý trong gia đình.

Bảng giá nước sinh hoạt và kinh doanh hiện nay

Như Naototnhat.com đã đề cập ở trên, bảng giá nước sinh hoạt và kinh doanh mỗi năm sẽ có sự thay đổi và chệnh lệch nhất định. Hơn thế nữa, giá nước sinh hoạt ở mỗi tỉnh cũng sẽ khác nhau. Vì thế nên bảng giá nước sinh hoạt và kinh doanh sẽ được cập nhật liên tục vào mỗi năm.

Nếu mọi người cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì mọi người hãy tham khảo bảng giá nước sinh hoạt và kinh doanh mới nhất dưới đây:

Bảng giá nước sinh hoạt mới nhất

Dưới đây là bảng giá nước sinh hoạt mới nhất được Noatotnhat.com tổng hợp và tìm hiểu được để mọi người có thể tham khảo:

+ Đối với hộ dân cư: Giá 7.000 đồng/m3

+ Đối với hộ nghèo và cận nghèo: Giá 6.700 đồng/m3

+Từ 4m3 – 6m3/người/tháng: Giá 13.900 đồng/m3

+ Trên 6m3/người/tháng: Giá 15.200 đồng/m3

trên đây là bảng giá nước sinh hoạt mới nhất được cập nhật mà Naototnhat.com đã tìm hiều được giúp mọi người. Tuy nhiên, bảng giá nước trên chưa bao gồm thuế 5% nên mọi người cần cân nhắc và cộng thêm khi tham khảo.

Dưới đây là bảng giá nước sinh hoạt tại các tỉnh thành lớn trên cả nước mà mọi người có thể tham khảo:

Bảng giá nước sinh hoạt tại TpHCM:

+ Với định mức 4m3/người/tháng: giá 7.000 đồng

+ Với định mức từ 4m3 đến 6m3/người/tháng: Giá 13.700 đồng

+ Với định mức trên 6m3/người/tháng: Giá 15.200 đồng

Bên cạnh đó, đối các hộ nghèo và hộ cận nghèo giá nước sinh hoạt sẽ thấp hơn và tốt hơn so với các hộ dân cư thông thường.

Bảng giá nước sinh hoạt tại Hà Nội:

+ Với định mức 10m3 đầu tiên: Giá 6.370 đồng/m3

+ Với định mức thứ hai từ 10m3 đến 20m3: Giá 7.452 đồng/m3

+ Với định mức thứ ba từ 20m3 đến 30m3: Giá 9.069 đồng/m3

Với các hộ nghèo thì giá nước sinh hoạt sẽ thấp hơn trên một chút để hỗ trợ người dân. Có mức giá dao động từ 5.500 đến 8.000 đồng/m3.

Bảng giá nước kinh doanh

Bảng giá nước kinh doanh được nhiều người quan tâm, vì thế dưới đây Naototnhat.com sẽ chia sẻ với mọi người bảng giá nước kinh doanh cụ thể để mọi người có thể tham khảo:

+ Với các cơ quan hàng chính, sự nghiệp: giá 13.700 đồng/m3

+ Với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất: giá 12.400 đồng/m3

+ Với các hình thức kinh doanh – dịch vụ: Giá 21.500 đồng/m3

Tuy nhiên, bảng giá trên chưa được áp dụng 5% thuế giá tri gia tăng như trong thực tế vì thế mọi người nên áp dụng thêm phần trăm thuế để tính chính xác chi phí nước kinh doanh.

Bảng giá nước kinh doanh tại TpHCM:

+ Các doanh nghiệp sản xuất: Giá 12.400 đồng/m3

+ Các đơn vị kinh doanh – dịch vụ: Giá 21.700 đồng/m3

Bảng giá nước kinh doanh tại Hà Nội:

+ Các cơ quan hành chính: Giá 10.255 đồng/m3

+ Các đơn vị dịch vụ công cộng: Giá 10.255 đồng/m3

+ Các đơn vị sản xuất: Giá 12.015 đồng/m3

+ Các đơn vị kinh doanh, dịch vụ: Giá 22.468 đồng/m3

>> Tham khảo: Top 7 Cửa hàng điện nước Vũng Tàu

Bảng giá nước sinh hoạt chung cư

Bảng giá nước sinh hoạt chưng cư cũng được tính theo bảng giá nước dinh hoạt chung của các hộ dân cư như Naototnhat.com đã chia sẻ ở trên. Với mức giá dao động từ 7.000 đến 9.000/m3.

Bảng giá nước sinh hoạt chung cư
Bảng giá nước sinh hoạt chung cư

Tuy nhiên, nếu người dân sống trong chung cư có giấy xác nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo từ các cơ quan có thẩm quyền liên quan thì có thế được áp dụng mức giá nước sinh hoạt riêng thấp hơn để giảm bớt sự lo lắng về vấn đề chi tiêu.

Bảng giá nước sinh hoạt chỉ được thay đổi khi mọi người ở tại các nhà trọ vì lúc này giá nước sinh hoạt sẽ phù thuộc vào chủ thuê trọ của mỗi người như hợp đồng thuê trọ đã được ký kết trước đó.

>> Tham khảo: Máy lọc nước công nghiệp loại nào tốt

Cách tính giá nước sinh hoạt và kinh doanh mới nhất

Để có thể tính giá nước sinh hoạt và kinh doanh rất đơn giản, mọi người chỉ cần tham khảo qua ví dụ dưới đây của Naototnhat.com:

Ví dụ: Gia đình bạn sống tại Hà Nội có 3 thành viên và trong một tháng sử dụng hết 35m3 nước. Thì chi phí nước sinh hoạt tại gia đình bạn sẽ được tính như sau:

+ Bậc 1 = giá nước sử dụng trong 10m3 đầu tiên (6.370 đồng/m3) x 10

+ Bậc 2 = giá nước sử dụng từ 10m3 đến 20m3 (7.452 đồng/m3) x10

+ Bậc 3 = giá sử dụng từ 20m3 đến 30m3 (9.069 đồng/m3) x 10

+ Bậc 4= giá sử dụng trên 30m3 (9.069 đồng/m3) x 4

Sau đó, mọi người chỉ cần cộng các kết quả nhận được từ 4 bậc lại với nhau (Bậc 1 + Bậc 2 + Bậc 3 + Bậc 4) sẽ ra được số tiền sử dụng nước của gia đình mình.

Như vậy, chỉ cần dựa theo các lưu ý và thông tin đơn giản như trên là mọi người đã có thể tính giá nước sinh hoạt trong gia đình cũng như trong kinh doanh vô cùng nhanh chóng và chính xác mà không cânf nhờ sự giúp đữ của bất kỳ ai.

>> Tham khảo: Nên Mua Bồn Nước Inox hãng Nào Tốt và Bền nhất hiện nay

Một số cách tiết kiệm nước sinh hoạt, kinh doanh

Ngoài bảng giá nước sinh hạt, kinh doanh thì vấn đề tiết kiệm nước cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tiết kiệm nước đúng cách, mọi người có thể tham khảo một số cách dưới đây:

+ Sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước cho gia đình như sử dụng vòi sen để tắ và sử dụng vòi nước rửa chén tạo bọt để thay thế cho các vòi nước thông thường

+ Tái sử dụng nước thông minh, như dùng nước thải từ máy để rửa xe; dùng nước rửa rau để xả nức bồn cầu hoặc tưới cây,…

+ Xây dựng thói quen sử dụng tiết kiệm nước cho bản thân và gia đình

+ Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị chứa đựng, sử dụng nước để tránh tình trạng rò rỉ nước trong quá trình sử dụng gây lãng phí nước

+ …

Bìa viết trên, Noatotnhat.com đã chia sẻ với mọi người bảng giá nước sinh hoạt, kinh doanh. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp mọi người nắm được giá cả cũng như chi phí tiền nước mà mình cần phải trả trong 1 tháng một cách dễ dàng nhất.

Xem thêm: