Chạy Ahamove được bao nhiều tiền 1 ngày 2023? Thu nhập ổn không? Có nên chạy?

Photo of author

By CTV An 1

Chạy Ahamove là công việc tự do được nhiều người quan tâm hiện nay, với mức thu chạy đơn 1 ngày giao động từ 200.000 – 400.000 VNĐ và một tháng thu nhập tầm từ 7-15 triệu đồng. Tuy nhiên, để đạt được mức thu nhập cao khi chạy Ahamove phải yêu cầu các shipper phải có nhiều năm kinh nghiệm và bí kíp riêng thì mới rủng rỉnh nhận nhiều đơn hàng mỗi ngày. Hôm nay, qua bài viết: Chạy Ahamove được bao nhiều tiền 1 ngày, chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn bí kíp chạy Ahamove hiệu quả nhất. Cùng xem nhé!

Chạy Ahamove là gì?

Ahamove là một ứng dụng nhận đơn giao hàng nhanh tại Hà Nội và thành phố HCM, được phát triển bởi công ty Giao hàng nhanh. Ứng dụng Ahamove giúp các cá nhân, doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn với giá cả phải chăng.

Ahamove đã hợp tác cùng với các tên tuổi như shoppe, lazada, FPT, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh… hay các doanh nghiệp lớ như Phúc Long, Highlands, Cheese Coffee, Pizza 4P’s và đặc biệt là những bạn bán hàng online. Và quan trọng hơn, Ahamove đã tạo ra cơ hội cho nhiều người cần làm việc. Hỗ trợ mọi người đăng ký để trở tài xế chạy Ahamove.

Nói một cách dễ hiểu hơn, chạy Ahamove là một người tài xế chuyên phục vụ giao nhận các đơn hàng trong cả nước thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại. Chạy Ahamove giúp người giao hàng có được công việc ổn định, đồng thời ứng dụng Ahamove trên điện thoại sẽ được kết nối với các tài xế có phương tiện muốn kiếm thu nhập và khách hàng có nhu cầu đặt giao hàng.

Chạy Ahamove được bao nhiều tiền 1 ngày?

Về việc xác nhận chạy Chạy Ahamove được bao nhiều tiền 1 ngày rất khó. Bởi do mỗi khu vực, mỗi tài xế có cách chạy khác nhau nên mức thu nhập cũng khác nhau. Tuy nhiên, theo như thống kê cho thấy mức thu nhập và đời sống của shipper năm nay tăng cao hơn nhiều.

Mức thu nhập của chạy Ahamove phụ thuộc vào số lượng đơn giao hàng của từng tài xế. Tuy nhiên, nếu tính mức trung bình chạy Ahamove 1 ngày được 200.000 – 300.000 vnđ đã trừ các phụ phí. Tính ra nếu như các shipper chạy xuyên suốt 1 tháng thì sẽ có mức lương giao động từ 8 -9 triệu. Đây là ước tính trung bình, nhưng đối với các tài xế chạy Ahamove lâu năm với nhiều kinh nghiệm nhận đơn, nhận thưởng thì có thể mức chạy Ahmove 1 ngày lên đến 4 – 5 trăm nghìn.

Mặc dù chạy Ahamove không phải là công việc cố định nhưng nó đem tới nguồn sống khá ổn định cho cả chục ngàn shipper. Theo cách tính trên thì con số mơ ước của bạn có thể từ 7-15 triệu hằng tháng hoặc thậm chí hơn nếu bạn chạy Ahamove thâm niên. Tuy nhiên, để có thể chạy được với mức lương ấy thì chắc chắn bạn phải tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn trong chạy Ahamove.

Cách tính tiền chạy Ahamove 1 ngày ra sao?

Để biết được chạy Ahamove 1 ngày bao nhiêu tiền thì bạn cần nắm rõ mức thuế và chiết khấu như sau:

Nghĩa vụ thuế:

+ Nghĩa vụ thuế khấu trừ 4.5% bao gồm: 3% thuế giá trị gia tăng; 1.5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu chịu thuế tài xế nhận được.

+ Khấu trừ 1% với tất cả các khoản thu nhập từ thưởng dành cho tài xế có tính chất doanh thu.

+ Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% bao gồm các khoản phí hỗ trợ khác.

Chiết khấu hoa hồng:

+ Thu 20% trên tổng cước phí đối với đơn Heineken, siêu tốc, siêu rẻ, đồng giá 25, thương mại điện tử

+ Thu 26,7% đối với đơn HUB

Sau khi trừ đi phí hoa hồng và trừ thuế thì phần còn lại là tiền của tài xế nhận được. Tài xế có thể nhận tiền qua tài khoản hoặc tiền mặt sau đó.

Có nên đăng ký chạy Ahamove không?

Có nên chạy Ahamove không? là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi có ý định đăng ký Ahamove. Thực sự mà nói thì chạy Ahamove là một công việc khá linh hoạt, có thể tối ưu thời gian rảnh, bạn dễ dàng sắp xếp thời gian mà không bị ràng buộc hay gò bó.

Nếu bạn đang là sinh viên hay người lao động tự do không có bằng cấp, hay chưa tìm kiếm được công việc phù hợp thì chạy Ahamove là lựa chọn tuyệt vời để tăng thu nhập. Không chỉ trở thành shipper công nghệ mà bạn còn được hưởng nhiều quyền lợi ưu đãi khi đăng ký tại Ahamove.

Cộng đồng shipper Ahamove luôn có năng lực đông đảo và gắn kết, bạn được gặp gỡ giao lưu nhiều đồng nghiệp thân thiện. Và quan trọng hơn mức thu nhập khi chạy Ahamove cũng khá hấp dẫn, sẽ giúp bạn ổn định được cuộc sống cá nhân, gia đình. Đặc biệt, với anh em nào mới bước chân vào nghề thì Ahamove sẽ lựa chọn tốt hơn so với chạy Grap, shoppefood,…Với những lý do trên thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình có nên chạy Ahamove rồi nhỉ!

Quy trình đăng ký tài xế Ahamove

Hồ sơ ứng tuyển Ahamove

Trước khi đăng ký để chạy Ahamove bạn cần cung cấp đầy đủ hồ sơ, thông tin cá nhân cho công ty. Hồ sơ ứng tuyển Ahamove như sau:

+ Thẻ căn cước công dân hoặc CMND
+ Sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú tạm vắng
+ Số điện thoại bắt buộc
+ Sơ yếu lý lịch công chứng

Cách đăng ký chạy Ahamove:

+ Tải ứng dụng Ahamove sau đó nhấn vào mục Đăng ký và điền đầy đủ thông tin cá nhân.

+ Sau khi điền các thông tin cá nhân và chọn Xác nhận đăng ký. Bắt đầu tham gia và click vào trực tuyến để bắt đầu nhận đơn.

+ Sau khi đã tiếp nhận được một đơn hàng bạn sẽ thấy được khoản cách bao xa, vị trí của bạn, giá tiền… xác nhận tất cả thông tin đó.

+ Tiếp theo nhấn vào mục đến nơi, chọn nơi khác xem có bị thiếu xót gì không.

+ Bạn vận chuyển hàng hóa đến cho khách hàng là xong nhiệm vụ. Kết thục phiên nhận và chuyển hàng shipper sẽ bấm trên thiết bị vận chuyển đơn hàng kết thúc. Thì lúc này shipper mới nhận lại phí giao hàng và lấy lại tiền ứng trước đó.

Đăng ký chạy Ahamove có tốn tiền không?

Khi đăng ký chạy Ahamove hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu người chạy phải cọc khoản tiền phí nào. Việc đăng ký không chỉ đơn giản chỉ với vài bước mà nó còn hoàn toàn miễn phí. Mặc dù đăng ký chạy Ahamove không tốn tiền nhưng bạn cần phải chi trả tiền đồng phục của tài xế bao gồm:

+ Mũ bảo hiểm: 90.000 đồng

+ Áo phông: 70.000 đồng

+ Áo khoác: 170.000 đồng

Chia sẻ kinh nghiệm chạy Ahamove hiệu quả

Để trở thành tài xế chạy Ahamove chính hiệu hay tăng mức thu nhập khi chạy Ahamove thì bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây:

Sử dụng chiếc xe tiết kiệm xăng

Chiếc xe là bạn đồng hành với các tài xế rong ruổi khắp nẻo đường. Tuy nhiên, nếu chạy Ahamove bạn không sử dụng xe sịn xò, đắt đỏ, mà chiếc xe ấy phải đạt tiêu chí: chạy tốt, tiết kiệm xăng. Đặc biệt, với tình trạng xăng leo giá như hiện nay thì các shipper Ahamove nên chọn cho mình chiếc xe tiết kiệm xăng thay vì xe tay ga. Điều này vừa tiết kiệm một khoản kha khá cũng như chi tiêu hợp lý hơn.

Chọn địa điểm nhiều người sử dụng Ahamove

Nếu bạn đang ở TpHCM thì nên chọn các địa điểm chạy Ahamove là các quận 1,3,10, Tân Bình, Phú Nhuận. Còn nếu ở Hà Nội thì không thể bỏ qua các địa điểm vàng tập trung hàng ngàn đơn hàng như: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm. Lựa chọn địa điểm trung tâm nhiều người sử dụng dịch vụ Ahamove hoặc những địa điểm chỉ cần di chuyển trong một địa điểm ngắn. Việc chạy quanh quanh các khu vực sẽ giúp bạn tiết kiệm xăng xe và bạn sẽ luôn là người nhận được đơn hàng đầu tiên bởi bạn luôn ở gần điểm lên đơn nhất mà.

Lựa chọn khung giờ vàng

Chạy Ahamove thì các tài xế cần phải nắm rõ khung giờ vàng trong ngày để có thể nhận lượng đơn lớn mỗi ngày. Thông thường thời gian lên đơn của các shop là 9-16h hằng ngày và khung giờ cao điểm với lượng đơn nhiều sẽ rơi và từ 9h -12h. Các shipper có thể lựa chọn đơn trong khung giờ này để giao mà không sợ bị giao hàng muộn.

Chọn khung giờ xuất phát giao hàng

“Ra trận” đúng thời điểm là một yếu tố thèn chốt để giành được nhiều đơn hàng. Và khung giờ để các shipper xuất phát tốt nhất là từ 10h – 12h và 14h – 19h, đây là khung giờ có lượng đơn hàng lên rất nhiều và ổn định. Đây là 2 khung giờ xuất phát khá ổn định và nhiều nên bạn hoàn toàn an tâm. Ngoài ra, từ 16-18h nếu bạn có thể hãy xuất phát lúc này, đặc biệt đây là khung giờ bạn có thể nhận gấp rưỡi tiền giao hàng.

Nhận ghép 2 Chuyến đi của dịch vụ 4H

Nếu bạn muốn chạy được nhiều đơn hàng trong cùng một ngày hãy ghép những đơn với nhau. Sau khi bạn nhận 1 đơn hàng, mạng lưới hệ thống sẽ hiển thị những đơn hàng tiếp theo. Bạn có thể nhận thêm 1 đơn ghép trong cùng chuyến đó, bạn có thể vừa tiết kiệm xăng lại thuận tiện cho việc giao hàng. Tuy nhiên, các tài xế chú ý tới thời gian, cần bảo vệ đơn hàng được giao thành công trong 3 giờ.

Luôn theo dõi chương trình và quà tặng

Nhằm khích lệ cho các shipper, Ahamove luôn đưa ra các chương trình ưu đãi và quà tặng. Nếu bạn thường xuyên theo dõi và tham gia các chương trình này có thể giúp bạn dễ dàng nhân đôi thu nhập của mình, cũng như giúp việc chạy Ahamove 1 ngày được nhiều tiền hơn. Ngoài ra, còn có nhiều phần quà hấp dẫn, biết đâu bạn là người may mắn có cơ hội trúng phần quà lớn từ dịch vụ Ahamove.

Kiểm tra lộ trình và hủy đơn sai địa chỉ/ định vị

Các tài xế nên kiểm tra lộ trình hay địa chỉ giao hàng, bởi có thể mạng lưới hệ thống xác định địa chỉ sai hoặc người mua cập nhật định vị không chính xác. Nếu bạn kiểm tra thấy sai sót thì báo lên tổng đài để hủy đơn, tránh nhận chạy đơn vừa tốn thời gian, tốn xăng mà không nhận được tiền.

Trên đây là một vài kinh nghiệm mà naototnhat.com muốn chia sẻ đến cho các shipper chạy Ahamove. Hi vọng qua bài viết giúp các anh em biết được chạy Ahamove 1 ngày bao nhiêu tiền và tích lũy thêm kinh nghiệm khi chạy đơn tại Ahamove.