Axit Citric Là Gì? Mua Ở Đâu tốt? Giá Bán Bao Nhiêu Tiền?

Photo of author

By Sen Nguyen

  • Axit Citric là gì?
  • Axit Citric có công dụng gì?
  • Axit Citric dùng như thế nào, có độc hay không?
  • Axit Citric có giá bán bao nhiêu và mua ở đâu tốt nhất?

Nếu muốn trả lời cho mình những câu hỏi này bạn hãy theo dõi ngày những thông tin được chúng tôi tổng hợp trong bài viết sau. Nó chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn, giúp bạn chủ động hơn trong việc dùng hóa chất một cách an toàn nhất đấy.

Axit Citric là gì?

Axit Citric là một chất hóa học được bán phổ biến trên thị trường. Chúng ta còn biết đến Axit Citric với các tên gọi khác như  bột chanh, bột chua bởi nó có vị chua đặc trưng. Ngoài ra, Axit Citric còn tồn tại trong các loại thực phẩm tự nhiên. Đó là các loại thực phẩm có vị chua như hoa quả đáng chú ý là chanh tươi.

Axit Citric có nguồn gốc từ nước chanh, và được sản xuất bằng cách lên nấm mốc trong tự nhiên hoặc các phòng thí nghiệm. Do có tính axit nên Axit Citric thườn được dùng với các mục đích làm chất bảo quản thực phẩm, tạo hương vị cho các loại nước uống công nghiệp và có thể dùng để làm sạch, tẩy trùng.

Hiện nay, Axit Citric được bán với dạng bột trắng không có mùi và có vị chua. Bột được bán lẻ và bán sỉ bởi các nhà phân phối khác nhau. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng ta cũng cần thận trọng khi sử dụng Axit Citric bởi nếu dùng quá nhiều và dùng trong thời gian dài thì Axit Citric cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đấy nhé.

Công dụng của hóa chất Axit Citric

Axit Citric là chất phụ gia trong công nghiệp thực phẩm và nhiều ngành công nghiệp khác. Và các công dụng, ứng dụng, mục đích sử dụng Axit Citric khác nhau gồm:

  • Axit Citric dùng trong sản xuất thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là nước giải khát… với công dụng chính là bảo quản sản phẩm và tạo mùi vị đặc trưng. Và những thực phẩm có chứa Axit Citric sẽ mang ký hiệu E330 trên bao bì.
  • Axit Citric dùng phổ biến trong sản xuất xà phòng và chất tẩy rửa do tính axit trong chất hóa học này. Sản phẩm giúp tăng hiệu quả tẩy rửa, làm sạch vết bẩn bám trên quần áo và các dụng cụ gia đình khác.
  • Axit Citric dùng trong công nghệ sinh học và công nghiệp dược phẩm để làm sạch ống dẫn, các loại ống thí nghiệm để có thể tái sử dụng nhiều lần từ đó tiết kiệm chi phí trong các ngành công nghiệp này.
  • Axit Citric cũng có mặt trong các cây kem mà chúng ta ăn hàng ngày bởi nó có thể giúp các giọt chất béo tách biệt và thường được thêm để tăng mùi vị của kem.
  • Axit Citric được sử dụng như một thành phần để tạo ra các loại kem trắng da, làm đẹp da điển hình như các loại kem dưỡng trắng nổi tiếng như White Adiva đang có bán ngoài thị trường.
axit-citric-la-gi
Axit Citric là gì và có đắt hay không?

Axit Citric dùng như thế nào, có độc hay không?

Với những ứng dụng nêu trên chúng ta có thể biết rằng Axit Citric là phụ gia được phép sử dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên, lượng Axit Citric cho vào thực phẩm, được sử dụng cần theo quy định chung. Axit Citric được phép lưu hành tại tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Con người có thể dùng Axit Citric ở một lượng cao hơn bình thường. Bởi trên thực tế, Axit Citric khi đi vào cơ thể sẽ được hấp thụ và lượng hấp thụ không hết sẽ được cơ thể bài tiết ra bên ngoài hoặc được chuyển hóa thành dạng năng lượng khác. Chính vì thế, khó có thể có những dấu hiệu ngộ độ Axit Citric như các phụ gia khác nhé.

Tuy Axit Citric tựu nhiên an toàn khi sử dụng nhưng cũng có một vài trường hợp bị dị ứng với Axit Citric sẽ gặp phải dấu hiệu dị ứng. Và dấu hiệu này sẽ thường là tình trạng nổi ban trên cơ thể đặc biệt là đỏ ở trên da và mắt. Tuy nhiên, số lượng người bị dị ứng với Axit Citric có tỷ lệ rất thấp nhé. Mặc dù thế, nếu muốn tránh tình trạng này bạn hãy đeo đồ bảo hộ lao động khi tiếp xúc lâu với Axit Citric nhé.

Đối với Axit Citric công nghiệp, nếu sử dụng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá bởi nó sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng. Dấu hiệu thường khi sử dụng Axit Citric quá lượng cho phép gồm khớp với sưng và cứng, đau cơ và dạ dày, cũng như khó thở…

  • Đối với Axit Citric tự nhiên có trong các loại hoa quả như canh, cam, quýt, bưởi, dâu tây, mâm xôi, việt quất, cà chua… bạn hãy thoải mái dùng mỗi ngày mà không lo lắng đến ảnh hưởng của sức khỏe.
  • Đối với Axit Citric công nghiệp dạng bột được lên men bạn hãy sử dụng theo tỷ lệ nhất định và hướng dẫn sẽ được nhà cung cấp Axit Citric đưa ra để đảm bảo an toàn và hiệu quả đạt được là cao nhất nhé.

Axit Citric có giá bán bao nhiêu và mua ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, Axit Citric công nghiệp thường được nhận biết với dạng bột trắng và bán theo kg là chủ yếu. 1kg Axit Citric có giá khoảng từ 70.000 – 130.000 đồng tùy theo chất lượng và nhà cung cấp bột hóa học này. Và nếu mua với số lượng lớn bạn có thể liên hệ trực tiếp với bên cung ứng Axit Citric để nhận báo giá cũng như nhận được hỗ trợ giao hàng tại nhà trên toàn quốc.

Lưu ý dành cho bạn là bột Axit Citric công nghiệp có thể được pha trộn với các dạng bột khác để gia tăng cân nặng. Tuy nhiên, dạng bột bị pha tạp này lại không đảm bảo về chất lượng. Chính vì thế chúng ta không nên mua Axit Citric có mức giá rẻ hoặc mua tại những nơi không có độ uy tín cao, mua ngoài đường, ngoài chợ.

Cũng cần chú ý rằng hầu hết các sản phẩm Axit Citric công nghiệp hiện nay đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mặc dù thế, cũng không cần lo lắng bởi các dòng Axit Citric đều đã được kiểm tra chất lượng và được cơ quan chức năng cho phép lưu hành trên thị trường bạn nhé.

Tại thị trường trong nước, bạn có thể đặt mua Axit Citric công nghiệp với nhiều mức giá khác nhau. Và các kênh mua hàng có thể là đến trực tiếp cửa hàng cung cấp sản phẩm này cũng như là lựa chọn mua hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử hoặc là các kênh bán hàng online. Một số gợi ý dành cho bạn về địa chỉ bán Axit Citric và các hóa chất công nghiệp theo quy định gồm:

  • Hóa chất Thanh Hóa (VMCGROUP) – Nhà cung cấp tổng thể cho tất cả các nhu cầu về công nghiệp hóa chất số 343 Lê Lai – TP Thanh Hóa
  • Hệ thống các cửa hàng hóa chất của Công ty CP XNK Hóa chất và Thiết bị Kim Ngưu – VietChem trên toàn quốc có trụ sở chính tại số Số 9 Ngõ 51, Lãng Yên, Hai Bà Trưng – Hà Nội.
  • Công ty TNHH Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng có nhà máy sản xuất Axit Citric công nghiệp tại lô H1-2, KCN Đại Đồng- Hoàn Sơn, Xã Tri Phương, Huyện Tiên Du, Thành phố Bắc Ninh.
  • Công Ty Tnhh Đầu Tư Và Phát Triển Tuấn Phát chuyên cung ứng hóa chất đến từ các nước Anh, Mỹ, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… với số lượng lớn chất lượng hàng đầu Việt Nam tại số 16, Ngõ 107, Phố Trần Duy Hưng – Hà Nội.
  • Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Thương Mại Sản Xuất Hóa Chất Đắc Trường Phát chuyên phân phối hóa chất nhập khẩu với chất lượng cao, số lượng lớn và giá tốt nhất thị trường nằm tại số 1229c Quốc lộ 1A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh…

Trên đây là những chia sẻ sẽ giúp bạn biết Axit Citric là gì? Mua ở đâu tốt? Giá bán bao nhiêu tiền? Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về các loại hóa chất công nghiệp có thể liên hệ ngay với những địa chỉ mà chúng tôi vừa nêu trên hoặc để lại câu hỏi tại mục bình luận của bài viết này để nhận tư vấn chi tiết hơn.

Thông tin tham khảo hữu ích cho bạn: