Top 10 Rapper giàu và nổi tiếng nhất Thế Giới hiện nay 2023

Photo of author

By CTV An3

Top 10 rapper giàu nhất Thế Giới như: Kanye West, Jay Z, Sean Combs (Diddy), Dr. Dre, Eminem, Ice Cube … Đây đều là một trong những rapper giàu nhất thế giới  được nhiều người biết đến, để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hãy cùng naototnhat.com đi tìm hiểu rõ hơn vềtừng rapper nhé.

Kanye West

Top-10-rapper-giau-nhat-the-gioi
Kanye West

Kanye Omari West sinh  năm 1977 là nam rapper, nhà sản xuất và nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Phi. Âm nhạc của anh được lấy cảm hứng từ một loạt các thể loại, bao gồm hip hop, soul, baroque pop, Electro, indie rock, synth-pop, công nghiệp và kinh phúc âm.

Kayne West là một trong những nghệ sĩ có số lượng album bán chạy nhất thế giới với hơn 140 triệu bản được bán trên toàn cầu. Anh đã giành được tổng cộng 21 giải Grammy, khiến anh trở thành một trong những nghệ sĩ được trao giải nhất mọi thời đại. Tạp chí Time đã đưa anh vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới vào năm 2005 và 2015. Anh hiện đang sở hữu số tài sản lên đến 3,2 tỷ USD.

Jay Z

Top-10-rapper-giau-nhat-tren-the-gioi
Jay-Z

Shawn Corey Carter sinh ngày 4 tháng 12 năm 1969, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh JAY-Z, là một rapper và doanh nhân người Mỹ. Ông là một trong những nhạc sĩ bán chạy nhất mọi thời đại, đã bán được 50 triệu album và 75 triệu đĩa đơn trên toàn cầu, và nhận được 21 Giải Grammy về âm nhạc.

Jay –Z hiện là một trong những rapper giàu có nhất thế giới khi sở hữu khối tài sản lên đến 1 tỷ USD. Số tài sản Jay- Z hiện đang sở hữu có được từ việc bán album, đĩa đơn và vào việc đầu tư kinh doanh quần áo, công ty thu âm, câu lạc bộ đêm, v.v. Anh là một rapper tài năng khi bán được 50 triệu album và 75 triệu đĩa đơn trên toàn cầu, và nhận được 21 Giải Grammy về âm nhạc.

Sean Combs (Diddy)

Top-10-rapper-giau-nhat
Sean Combs (Diddy)

Sean John Combs, hay với các nghệ danh Puff Daddy, P. Diddy, Puffy, Diddy, Brother Love và B. Love, là nam ca sĩ, rapper, diễn viên và doanh nhân sinh ra ở New York và lớn lên ở Mount Vernon, New York, Mỹ.

Anh là một nghệ sỹ đa tài, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như rap, nhạc sỹ, diễn xuất, sản xuất âm nhạc và là doanh nhân thành đạt. Anh hiện là một trong những rapper giàu nhất thế giới với số tài sản lên đến 885 triệu USD.

 Andre Romelle Young (Dr. Dre)

Andre Romelle Young sinh  năm 1965, hay còn được biết đến với nghệ danh Dr. Dre, là một nhà sản xuất thu âm, rapper, giám đốc âm nhạc, và diễn viên người Mỹ. Anh thành lập và hiện thời là giám đốc điều hành kiêm đồng sở hữu của Aftermath Entertainment cùng với nghệ sĩ của Death Row Records.

Vào tháng 7 năm 2008, Dr. Dre cùng Jimmy Iovine sáng lập Beats Electronics LLC một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm về âm thanh, loa và tai nghe, hiện có trụ sở tại Culver City, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Những headphone ban đầu của Beats được chế tạo bởi Monster Cable, sau này được Apple Inc. mua lại vào năm 2014, khiến Dr. Dre trở thành một tỷ phú. Hiện nay ông là một trong những rapper giàu nhất thế giới với số tài sản là 820 triệu USD.

Marshall Bruce Mathers III (Eminem)

Top-10-rapper-giau-tren-the-gioi
Marshall Bruce Mathers III (Eminem)

Eminem tên đầy đủ là Marshall Bruce Mathers III sinh năm 1972, tại Mỹ. Mệnh danh “Ông hoàng rap”, Eminem là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại, với doanh thu ước tính hơn 220 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới. Anh cũng là nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất Hoa Kỳ những năm 2000 và nam nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất Hoa Kỳ những năm 2010, xếp thứ ba chung cuộc

Anh là một rapper nổi tiểng, ngoài ra anh còn biết đến là một nhà sản xuất thu âm, nhạc sỹ và diễn viên. Anh ấy được biết đến là rapper da trắng thành công nhất mọi thời đại và cũng là rapper giàu nhất thế giới với số tài sản là 230 triệu USD.

Master P

Master P tên thật là Percy Robert Miller sinh năm 1967 tại Mỹ, anh là một rapper nổi tiếng và là một diễn viên, nhà sản xuất thu âm, doanh nhân và từng là cầu thủ bóng rổ

Ông là người sáng lập và Giám đốc điều hành của P. Miller Enterprises và Better Black Television, một mạng truyền hình trực tuyến tồn tại trong thời gian ngắn. Tham gia nhiều lĩnh vực khiến anh trở thành một trong những rapper giàu có nhất thế giới. Tổng tài sản anh đang sở hữu là khoảng 200 triệu USD.

Usher

Top-10-rapper-giau-o-the-gioi
Usher

Usher Raymond IV, là một nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ thuộc dòng nhạc R&B, hip hop và pop, đồng thời là một diễn viên, nổi danh từ giữa thập niên 90 của thế kỉ XX.

Cho đến nay, anh đã bán được khoảng 30 triệu album trên toàn thế giới và giành được 5 giải thưởng âm nhạc Grammy. Đồng sáng lập ra đội bóng rổ Cleveland Cavaliers. Ngoài ra, anh còn sở hữu một hãng thu âm của riêng mình mang tên US Records.

 Drake

Drake tên đầy đủ là Aubrey Drake Graham, sinh năm 1986 là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất ghi âm và diễn viên người Canada gốc Ả Rập, sinh ra và lớn lên ở Toronto, Ontario.Drake thành lập một hãng thu âm OVO Sound vào đầu năm 2012. Anh cũng tham gia sản xuất nhiều bản thu âm dưới bút danh Champagne Papi.

Anh được biết đến với nhiều vai trò khác nhau trong giới giải trí như rapper, nhạc sỹ, ca sỹ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên. Tham gia giới trí với nhiều vai trò khác nhau đã khiến Drake xuất hiện trong danh sách Forbes Five năm 2016, anh trở thành một trong những rapper giàu nhất thế giới với số tài sản là 180 triệu USD.

Ice Cube

Top10-rapper-giau-nhat-the-gioi
Ice Cube

Ice Cube tên đầy đủ là O’Shea Jackson, là một rapper và diễn viên người Mỹ, sinh năm 1969 tại California, Hoa Kỳ. Ice Cube là một trong những nghệ sĩ sáng lập của gangsta rap, ban đầu anh đã nhận được sự công nhận là tác giả sáng tác chính và là thành viên của các nhóm hip hop nổi tiếng C.I.A. và N.W.A.

Anh từng ra mắt công chúng với vai trò rapper, sau đó anh hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm, diễn viên và sản xuất phim. Anh ấy từng nhận được 1 Giải Grammy, Drake đã giành được ba giải Juno và sáu giải BET. Anh ấy cũng có 16 đĩa đơn quán quân nhất trên Hot Rap Songs. Tổng số tài sản của nam rapper này là 160 triệu USD.

Pharrell Williams

top10-rapper-giau-nhat-the-gioi
Pharrell Williams

Pharrell Williams hay còn được gọi là Pharrel, sinh năm 1973 là một ca sĩ, nhạc sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, rapper, nhà thiết kế thời trang người Mỹ.

Anh là cái tên cuối cùng nằm trong danh sách 10 rapper giàu nhất thế giới. William đã giành được 7 giải Grammy bao gồm 2 giải với “The Neptunes”. Hiện tại anh đang hoạt động trong khá nhiều lĩnh vực như giải trí, âm nhạc, thời trang, nghệ thuật… dưới tên gọi “i am other” . Cũng là người đồng sáng lập 2 nhãn hiệu thời trang Billionaire Boys Club và Ice Cream. Số tài sản hiện nay của Pharrell Williams là 150 triệu USD.

Xem nhiều hơn các app hay tại: https://topapp.org/

Trên đây là Top 10 rapper giàu nhất Thế Giới mà naototnhat.com đã tổng hợp và đánh giá dựa trên internet. Hy vọng qua bài viết có thể giúp các bạn có được những thông tin bổ ích nâng cao cho kiến thức của mình về top 10 rapper giàu có nhất thế giới.

Xem thêm