1000, 1 triệu view youtube được bao nhiêu tiền ở Mỹ

Photo of author

By Nhi Nhi

Công việc kiếm tiền trên Youtube được khá nhiều người trên thế giới theo đuổi và yêu thích. Với sự hấp dẫn và mới lạ, bạn dễ dàng kiếm được thu nhập “khủng” ở công việc này. Hãy cùng Naototnhat.com tìm hiểu kiếm tiền trên Youtube và cách tính 1000, 1 triệu view Youtube bao nhiêu tiền tại Mỹ bạn nhé!

Kiến thức Youtube và cách kiếm tiền trên Youtube

Một xu hướng mới và được rất nhiều người quan tâm hiện nay, đó chính là kiếm tiền trên mạng xã hội Youtube. Bạn sẽ bất ngờ về mức thu nhập trong công việc này.

Youtube là gì?

Youtube là một nền tảng mạng xã hội, nơi chia sẽ các video ngắn – dài hoàn toàn miễn phí và là công cụ tìm kiếm lớn đứng thứ 2 sau Google. Chỉ cần đăng nhập vào Youtube bạn có thể xem tất cả video hữu ích theo đa dạng chủ đề: hoạt hình, phim, video hài, video nhạc, video học tập,… có trên đó và đăng video của bạn để chia sẻ với tất cả mọi người cùng xem.

Youtube ra đời vào tháng 02/2005, có trụ sở chính tại San Bruno, California, Mỹ. Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet, bạn có thể trải nghiệm hoàn toàn trên kênh này. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kiếm tiền từ việc đăng video lên trên ứng dụng này.

1000, 1 triệu view youtube được bao nhiêu tiền ở Mỹ

Các Youtuber kiếm tiền trên Youtube bằng cách nào?

Youtube là nơi chia sẻ video và xem video. Người dùng đăng những video sáng tạo, hấp dẫn để có nhiều người xem. Với mỗi video đăng tải lên Youtube có đủ lượt xem (view) và các điều kiện đáp ứng theo quy định của Youtube, bạn có quyền bật tính năng kiếm tiền trên Youtube để Youtube trả tiền cho các lượt xem trên kênh cá nhân của bạn.

Các Youtuber kiếm tiền trên Youtube với 2 cách sau:

CPM – Trả phí cho lượt xem

CPM (Cost Per Million) là cách mà Youtube xác định chi phí để trả cho 1.000 lượt xem video bạn đăng, đi kèm với điều kiện là mỗi video phải kéo dài tối thiểu 30 giây/ lượt xem. Càng nhiều lượt xem video bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn. Youtube sẽ tự tính tiền và trả cho bạn.

CPC – Trả phí cho lượt click quảng cáo

Với những video bạn đăng tải và bật kiếm tiền trên Youtube, Youtube sẽ cho phép bạn chèn các quang cáo và video đó. Số tiền cho các lượt view của bạn phụ thuộc nhiều vào lượt click xem quảng cáo trên video của bạn. Như vậy, CPC chính là chi phí mà bạn sẽ nhận được trong những lần người xem click vào quảng cáo đó. Càng nhiều lượt click quảng cáo bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn.

Các lượt view Youtube là gì?

Lượt view Youtube còn được gọi là lượt xem Youtube. Là tổng lượt xem video và lượt click chuột vào quảng cáo trên cùng 1 video đăng tải trên Youtube. Thời gian xem video tối thiêu 30s để nhận được 1 lượt view. Lúc mới đăng video, Youtube sẽ xác định tính hợp lệ của lượt view và cập nhật cho người xem thấy. Bạn cần đạt 2 điều kiện sau để trở thành đối tác của Youtube:

+ Đạt 1.000 subcribe (lượt đăng ký) trên kênh Youtube của bạn.

+ Đạt 4.000 giờ xem video trên kênh Youtube bạn.

Cứ 1.000 lượt view quy đổi ra 1 CPM, khi video đủ lượt xem nhất định thì Youtube sẽ trả tiền cho bạn tương ứng với lượt xem đó. Đây chính là một nguồn thu nhập ổn định cho bạn.

Các video để đạt được lượt view cao, cần có nội dung cuốn hút, sáng tạo và độ dài ngắn video phù hợp. Số tiền Youtube chi trả cho các video đạt mốc view cao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: quốc gia, chủ đề video, số lượng view, thời gian,…. Số tiền chi trả cho các kênh Youtube về chủ đề tài chính, tiền tệ sẽ có mức giá khá cao hơn video chủ đề khác, bởi tính quan trọng và cần thiết của nó đối với mọi người.

Theo các chủ đề Youtube tại Việt Nam, Youtube chi trả tiền cho mỗi CPM tương ứng như sau:

+ Video giải trí đạt 1.000 view tương ứng 0.3 USD.

+ Video công nghệ, mẹo vặt đạt 1.000 view tương ứng 0.55 USD.

+ Video về kiếm tiền trực tuyến (MMO) đạt 1.000 view tương ứng 0.7 USD.

+ Video có chủ đề tài chính đạt 1.000 view tương ứng 1 USD.

Cách tạo kênh Youtube như thế nào?

Chỉ cần đăng nhập vào và tạo một kênh Youtube thuộc sở hữu riêng của bạn. Bạn có thể tải video lên và bắt đầu công việc kiếm tiền của mình trên đó. Bạn có thể tạo kênh Youtube trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet.

Tạo kênh Youtube cá nhân

Bước 1: Đầu tiên, mở Youtube và đăng nhập vào bằng tài khoản Google.

Bước 2: Kích chuột vào ảnh Hồ sơ của bạn -> Nhấn Tạo kênh -> Điền vào Thêm tên kênh -> Nhấn Tạo để xác nhận tạo kênh thành công.

Tạo kênh Youtube cá nhân

Tạo kênh Youtube theo tên doanh nghiệp, thương hiệu

Bước 1: Đăng nhập vào Youtube -> Kích chuột vào Danh sách kênh của bạn

Bước 2: Bấm Tạo kênh để tạo kênh mới hoặc sử dụng tại tài khoản kênh thương hiệu đã tạo trước đó (Nếu tài khoản này trùng với kênh Youtube có trên Youtube thì bạn không thể tạo kênh mới được).

Bước 3: Điền Thêm tên kênh -> Nhấn Tạo để tạo kênh doanh nghiệp, thương hiệu mới. Bạn cũng có thể thay đổi người quản lý kênh bạn tạo ra.

Một số yếu tố quyết định số lượt view trên Yotube của bạn

Để xác định một con số nhất định khi kiếm tiền trên Youtube là điều khá khó khăn. Mức thu nhập mà Youtube chi trả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định, cụ thể:

+ Phụ thuộc vào CPC click chuột vào các quảng cáo hiển thị

+ Thời gian xem video, video hấp dẫn, thú vị sẽ tăng thời gian xem, thời gian xem càng lâu bạn kiếm được càng nhiều tiền.

+ Theo chủ đề video để phân mức tiền theo quy định, chủ đề tài chính, bất động sản, tiền tệ thường có thu nhập cao hơn hết.

+ Vị trí người xem video cũng là yếu tố quan trọng. Đối với người xem ở Việt Nam sẽ thấp hơn các nước ở Australia, Mỹ và Anh.

+ …

Youtube tính tiền và trả tiền cho các Youtuber như thế nào?

Như đã nói ở trên, với video Youtube đạt được 1.000 lượt view bạn sẽ nhận được từ 0.3 – 0.5 USD tại Việt Nam và 2 – 3 USD tại các nước khác. Bên cạnh đó, lượt click vào link quảng cáo được chèn trên video của bạn sẽ được tính theo quy định của Youtube và giá thầu của nhà cung cấp quảng cáo. Lấy giá thầu (giá đặt quảng cáo trên video) trừ tiền phải trả cho Youtube sẽ ra số tiền mà bạn nhận được. Số tiền này sẽ còn thay đổi và phụ thuộc vào các yếu tố khác như:

+ Quảng cáo xuất hiện khi video đang chạy có mức giá dao động 0.1 – 0.3 USD/ lượt xem.

+ Quảng cáo xuất hiện ở mục đề xuất video, dao động 0.3 USD/lượt click vào xem quảng cáo đó.

Ngoài ra, với khu vực và chủ đề video cũng chiếm một phần vô cùng quan trọng khiến mức thu nhập bạn kiếm được sẽ có sự chênh lệch khá lớn.

1000 view Youtube được bao nhiêu tiền ở Mỹ?

Tại Việt Nam, 1.000 view Youtube sẽ nhận được 1 CPM tương đương 10 USD. Đây là mức thu nhập được khá nhiều Youtuber Việt dễ dàng đạt được. Có nhiều Youtuber Việt Nam đã thành công và đem về thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng cho những video tạo ra.

Nhưng tại các quốc gia khác, mức chi trả cho các video lại cao hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Tại Mỹ, với 1.000 view Youtube bạn sẽ nhận được 2 – 3 USD. Chưa kể, tại Mỹ lượt click xem quảng cáo trên video đăng tải khá nhiều, nên thu nhập đối với những Youtuber tại đây cao gấp 2 – 3 lần Youtuber Việt Nam.

1 triệu view Youtube được bao nhiêu tiền ở Mỹ?

Với 1 video đăng tải đạt 1.000.000 lượt view Youtube bạn sẽ kiếm về cho mình từ 2.000 USD – 3.000 USD, tương đương với 46.000.000 VND – 69.000.000 VND. Và đối với Youtuber hiện nay, video đạt 1.000.000 lượt view là quá dễ dàng với nội dung độc đáo, mới mẻ. Đây chính là lý do khiến công việc Youtuber được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

Top 5 kênh Youtube kiếm được nhiều tiền nhất ở Mỹ

Dude Perfect

+ Mức thu nhập: 23.000.000 USD

+ Tổng lượt đăng ký: 57,5 triệu người

+ Tổng lượt view: 2,77 tỷ view

Dude Perfect là nhóm gồm 5 người thành lập vào năm 2009, chuyên chia sẻ các video giải trí, thể thao ấn tượng trên Youtube và mang lại nhiều thành công cho nhóm. Nhóm gồm 5 người: Cory Cotton, Tyler Toney, Coby Cotton, Cody Jones, Garrett Hilbert.

Mr. Beast

+ Mức thu nhập: hơn 24.000.000 USD

+ Tổng lượt đăng ký: 47,8 triệu người

+ Tổng lượt view: hơn 15,5 tỷ view

MrBeast hay còn gọi với cái tên Jimmy Donaldson. Anh là một Youtuber người Mỹ chuyên đăng tải những video về từ thiện đắt tiền và những pha làm trò vô cùng nguy hiểm và tốn nhiều tiền như: đóng băng mình trong băng, làm nổ tung xe Toyota, đu quay 1.000 vòng, làm nổ 180kg pháo hoa,… Những video của anh ngoài tính mạo hiểm pha thêm sự hài hước và mới lạ, bên cạnh đó, video của anh cũng tốn rất nhiều chi phí chuẩn bị.

Rhett And Link

+ Mức thu nhập: hơn 20.000.000 USD

+ Tổng lượt đăng ký: 41,8 triệu người

+ Tổng lượt view: 1,9 tỷ view

Rhett And Link là hai người gốc Mỹ với biểu cảm vô cùng hài hước và chân thực. Họ chuyên sản xuất chuỗi các video Chào buổi sáng thần thoại (Good Mythical Morning) vào năm 2012. Với chương trình này, Rhett And Link mang về doanh thu hơn 11 triệu usd từ các quảng cáo trên Youtube mang lại.

Preston Arsement

+ Mức thu nhập: hơn 19.000.000 USD

+ Tổng lượt đăng ký: 33,4 triệu người

+ Tổng lượt view: 3,5 tỷ view

Chỉ với đề tài game Minecraft mang lại cho Arsement một thu nhập “khủng” ở tuổi 26. Các video khám phá trò chơi Minecraft và trò chơi Call Of Duty đem lại nút vàng và thu nhập ổn định cho Arsement. Bên cạnh đó, những vật phẩm ảo trong game cũng giúp doanh thu hằng năm của Arsement tăng lên.

Jeffree Star

+ Mức thu nhập: 15.000.000 USD

+ Tổng lượt đăng ký: 16,1 triệu người

+ Tổng lượt view: 600 triệu view

Là một nam doanh nhân đồng thời là nghệ sĩ trang điểm, người mẫu có tiếng tại Mỹ. Jeffree Star cũng là người sáng lập nên thương hiệu mỹ phẩm Jeffree Star đem lại mức lợi nhuận vô cùng to lớn cho riêng anh. Các video Jeffree Star luôn đạt được nhiều lượt view cao, chiếm hơn 600 triệu lượt view.

Bài viết tổng hợp các thông tin về kiếm tiền trên Youtube và giải đáp thắc mắc 1000, 1 triệu view Youtube được bao nhiêu tiền ở Mỹ. Đây chắc chắn sẽ là thông tin khá cần thiết đối với những bạn đam mê làm Youtuber. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về công việc này và biết cách tính tiền cho các lượt view trên Youtube. Chúc bạn thành công!