Top 10 nước có chiều cao trung bình cao nhất Thế Giới 2023

Photo of author

By CTV An3

Top 10 nước có chiều cao trung bình cao nhất Thế Giới như: Hà Lan,Latvia, Estonia, Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Nauy… Đây đều là một trong những nước có chiều cao trung bình cao nhất thế giới được nhiều người biết đến, để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hãy cùng naototnhat.com đi tìm hiểu rõ hơn về các nước này nhé.

Hà Lan

Top-10-nuoc-co-chieu-cao-cao-nhat-the-gioi
Hà Lan

Hà Lan là một quốc gia tại Tây Âu. Đây là quốc gia cấu thành chủ yếu của Vương quốc Hà Lan, và còn bao gồm ba lãnh thổ đảo tại Caribe (Bonaire, Sint Eustatius và Saba). Năm thành phố lớn nhất của Hà Lan là Amsterdam, Rotterdam, Den Haag Utrecht và Eindhoven. Amsterdam là thành phố thủ đô, song trụ sở của nghị viện và chính phủ đặt tại Den Haag. Cảng Rotterdam là cảng lớn nhất châu Âu và là cảng lớn nhất bên ngoài Đông Á.

Người Hà Lan là dân tộc cao nhất trên thế giới, chiều cao trung bình là 1,832 m đối với nam giới trưởng thành và 1,67 m đối với nữ giới trưởng thành theo số liệu năm 2009. Cư dân miền nam trung bình thấp hơn 2 cm so với cư dân miền bắc.

Latvia

Latvia, tên chính thức là Cộng hòa Latvia là một quốc gia theo thế chế cộng hòa tại khu vực châu Âu. Latvia giáp với Estonia về phía bắc, giáp với Litva về phía nam, giáp với Nga và Belarus về phía đông và giáp biển Baltic về phía tây.  Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Latvia là Riga, một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới với rất nhiều những công trình lịch sử và văn hóa.

Người Latvia cao trung bình 175.61cm. Đàn ông Latvia có chiều cao trung bình 181,42cm, phụ nữ Latvia có chiều cao trung bình 169,79cm.

Estonia

Top-10-nuoc-co-chieu-cao-tb-cao-nhat-the-gioi
Estonia

là một quốc gia nằm ở khu vực Bắc Âu. Estonia tiếp giáp với Liên bang Nga về phía đông, giáp với Latvia về phía nam, giáp với vịnh Phần Lan về phía bắc và giáp với biển Baltic về phía tây.

Người Estonia là dân tộc chính của Cộng hòa Estonia, một quốc gia nằm ở phía nam của Phần Lan và vịnh Phần Lan, với số người là 854.000, chiếm 65% tổng dân số quốc gia là 1,305 triệu.  Một người Estonia trung bình cao 175,13cm. Chiều cao trung bình của nam giới tại nước này là 181.59cm, trong khi của nữ giới là 168.67cm.

Đan Mạch

Top10-nuoc-co-chieu-cao-cao-nhat-the-gioi
Đan Mạch

Đan Mạch là một quốc gia thuộc vùng Scandinavia ở Bắc Âu và là thành viên chính của Vương quốc Đan Mạch. Đan Mạch nằm ở vùng cực nam của các nước Nordic, nằm phía Tây Nam của Thụy Điển, phía Nam của Na Uy và giáp với Đức về phía Nam. Đan Mạch giáp cả biển Baltic và biển Bắc.

Đan Mạch cũng có văn hóa và lịch sử tương đồng với hai nước này. 82,0% dân số Đan Mạch và 90,3% dân tộc Đan Mạch là thành viên của giáo hội Luther. Người Đan Mạch trung bình cao 174.29cm: nam giới là 181.38cm, phụ nữ là 167.21cm.

Cộng hòa Séc

Là quốc gia nội lục thuộc khu vực Trung Âu và giáp Ba Lan, Đức, Áo và Slovakia. Thủ đô và thành phố lớn nhất của quốc gia là Praha với hơn 1,3 triệu dân cư ngụ tại đây. Cộng hòa Séc là quốc gia đa đảng theo chế độ cộng hòa đại nghị.

Đa phần dân cư của Cộng hòa Séc là người Séc chiếm tỉ lệ 95%. Bên cạnh đó, tại Séc còn có các cộng đồng dân tộc thiểu số khác như người Slovakia, người Đức, người Ba Lan, người Hungary, người Việt Nam. Người Séc có chiều cao trung bình là 174,28cm. Đàn ông Séc có chiều cao trung bình 180,10cm, trong khi phụ nữ Séc có chiều cao trung bình là 168,45cm.

Nauy

10-nuoc-co-chieu-cao-trung-binh-cao-nhat-the-gioi-
Nauy

Là một quốc gia ở Bắc Âu nằm ở Tây Bắc Châu Âu có lãnh thổ bao gồm phần phía tây và cực bắc của Bán đảo Scandinavi; bao gồm đảo Jan Mayen và quần đảo Svalbard là 2 lãnh thổ nằm rất xa về phía Bắc Cực; bao gồm lãnh thổ phụ thuộc: đảo Bouvet nằm ở khu vực Subantartic.

Đa số người Na Uy thuộc sắc tộc Na Uy, một nhóm người Germanic Bắc. Người bản xứ người Sami theo truyền thống sống ở các vùng trung tâm và phía bắc Na Uy và Thuỵ Điển. Chiều cao trung bình của người Na Uy là 174.7cm, trong đó nam giới Na Uy sở hữu chiều cao trung bình là: 182.4cm, còn phụ nữ Na Uy có chiều cao trung bình 167cm.

Đức

Quốc gia này là một nước cộng hòa dân chủ tự do và là một nước nghị viện liên bang bao gồm 16 bang. Đức có tổng diện tích là 357.022 km² và khí hậu theo mùa, phần lớn là ôn hòa. Dân số Đức vào khoảng hơn 83 triệu, là quốc gia đông dân thứ hai ở Châu Âu (sau Nga).

Chiều cao trung bình của người Đức là 181 cm. trong đó Nam giới sở hữu chiều cao trung bình là 178 cm,còn phụ nữ có chiều cao trung bình là 165cm

Croatia

Top10-nuoc-co-chieu-cao-cao-nhat-the-gioi
Croatia

Tên chính thức Cộng hòa Croatia là một quốc gia nằm ở ngã tư của Trung và Đông Nam Âu, giáp biển Adriatic. Thủ đô Zagreb tạo thành một trong những phân khu chính của đất nước, cùng với hai mươi quận. Croatia có diện tích 56.594 kilômét vuông (21.851 dặm vuông) và dân số năm 2019 là 4,076,246 người, hầu hết dân số là người theo Công giáo La Mã.

Croatia có đa số dân là người Croat (89.6%), các nhóm thiểu số gồm người Serb (4.5%), người Bosnia, người Hungary, người Italia, người Slovene, người Đức, người Séc, người Romani và các nhóm khác (5.9%). Chiều cao trung bình của người Croatia là 1,805m, trong đó nam giới có chiều cao trung bình 180,4 cm và nữ giới chỉ sỡ hữu chiều cao trung bình 165cm.

Slovenia

Slovenia giáp với Ý về phía tây, giáp với Áo về phía bắc, giáp với Hungary về phía đông bắc, giáp với Croatia về phía đông và phía nam. Ngoài ra Slovenia còn tiếp giáp với biển Adriatic về phía tây nam.

Nhóm dân tộc chính của Slovenia là Slovenes (chiếm 83% dân số). Có ít nhất 13% dân số là người thuộc các sắc tộc khác đa phần là người nhập cư từ các bộ phận khác của Nam Tư cũ. Có một cộng đồng nhỏ người Hungary và người Ý. Ngoài ra cũng có một phần nhỏ dân số là người Rôma

Chiều cao trung bình của người Slovenia là 173.85cm, trong đó nam giới Slovenia sở hữu chiều cao trung bình là: 180.3cm, còn phụ nữ Slovenia có chiều cao trung bình 167.4cm

Luxembourg

Top-10-nuoc-co-chieu-cao nhat-the-gioi
Luxembourg

Luxembourg tên đầy đủ là Đại công quốc Luxembourg, là một quốc gia nhỏ nằm trong lục địa ở Tây Âu, giáp với Bỉ, Pháp, và Đức. Luxembourg là một nước theo dân chủ đại nghị và quân chủ lập hiến, được cai trị bởi một đại công tước và là đại công quốc duy nhất còn tồn tại trên thế giới.

Người dân Luxembourg được gọi là Luxembourgers, dân nhập cư tăng lên trong thế kỷ XX do sự xuất hiện của những người nhập cư từ Bỉ, Pháp, Ý, Đức, và Bồ Đào Nha, với phần lớn đến từ sau này. Trong cuộc điều tra dân số năm 2001, đã có 58.657 người nhập cư có quốc tịch Bồ Đào Nha.

Chiều cao trung bình người Luxembourg là 1,799m, là một trong 10 nước có chiều cao trung bình cao nhất thế giới hiện nay.

Trên đây là Top 10 nước có chiều cao trung bình cao nhất Thế Giới mà naototnhat.com đã tổng hợp và đánh giá dựa trên internet. Hy vọng qua bài viết có thể giúp các bạn có được những thông tin bổ ích cho kiến thức của mình.

Xem thêm