TOP 10 Game Có Cốt Truyện hay nhất 2023 cho pc, android, ios

Photo of author

By PhamHuong

Một cốt truyện game hấp dẫn, hay và kịch tính sẽ là yếu tố quan trọng quyết định tựa game đó có trở nên phổ biến và thu hút được nhiều người chơi hay không. Trong bài viết hôm nay, Nào Tốt Nhất sẽ giới thiệu top 10 game có cốt truyện hay nhất trên PC và điện thoại để mọi người có thể tham khảo như: Infinite Ops,God of War, Genshin Impact,… Cùng tìm hiểu chi tiết các game này ngay sau đây nhé.

Life Is Strange 2

Một tựa game sở hữu cốt truyện vô cùng ý nghĩa, phản ánh chân thực về lòng người trong xã hội và kể về chàng trai sở hữu siêu năng lực mà các game thủ nên trải nghiệm ngay đó là Life Is Strange 2.

Cốt truyện của game:

Life Is Strange 2 là một tựa game xoay quanh hai nhân vật Sean và Daniel, họ là hai anh em ruột sống cùng bố tại một vùng quê ở bờ Tây nước Mũ. Tuy nhiên cuộc đời không bao giờ là suôn sẻ cả và lòng người đầy những đa đoan, toan tính, trong một lần chứng kiến Daniel bị bắt nạt bởi một người hàng xóm, Sean đã tấn công để bảo vệ em mình. Tuy nhiên cảnh sát lại xem đó là hành động hành hung và định bắt nhốt Sean, người bố vì can ngăn đã bị bắn tại chỗ.

Sau khi bố mất, Sean là tội phạm và đã đưa em trai Daniel trốn chạy sự truy đuổi của cảnh sát, trong suốt thời gian đó, Sean đã phát hiện Daniel có siêu năng lực đặc biệt. Cuộc sống khó khăn bắt đầu từ đây, Sean chỉ mới 16 tuổi nhưng vừa làm cha, vừa làm mẹ, chăm sóc và dạy dỗ em trai trưởng thành.

Thực sự có thể nói Life Is Strange 2 đã thành công trong việc xây dựng nên một cốt truyện vô cùng cảm động về tình cảm gia đình, khắc họa chân thực và sâu sắc những khó khăn khi đứa trẻ phải tự mình trưởng thành. Tựa game này cũng gửi đến người chơi những thông điệp ý nghĩa về nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực.

Life Is Strange 2 thu hút đông đảo người chơi bởi:

+ Đồ họa 3D sắc nét, chân thực, chất lượng hình ảnh cao

+ Sử dụng góc nhìn thứ 3 giúp người chơi quan sát mọi hoạt động dễ dàng

+ Cốt truyện hay, cảm động, đầy tính nhân văn

+ Âm thanh sống động giúp người chơi trải nghiệm được mọi khung bậc cảm xúc trong game

Infinite Ops

Infinite Ops là một tựa game thuộc thể loại game bắn súng viễn tưởng FPS đang rất hot trong cộng đồng game thủ hiện nay và được xếp vào top những tựa game có cốt truyện hay nhất.

top-game-cot-truyen-hay-nhat
Infinite Ops – top game có cốt truyện hay, kịch tính

Cốt truyện của game:

Game được xây dựng dựa trên trí tưởng tưởng về cuộc chiến tranh quân sự đang diễn ra khốc liệt trong tương lai. Nơi mà những nhà tài phiệt và các đội quân đang tập trung toàn bộ lực lượng cùng những vũ khí mạnh và hiện đại nhất để tiến hành cuộc chiến quy mô toàn cầu.

Trước những biến động của thế giới tương lai,  trước những áp bức mà người dân phải chịu, người chơi sẽ hóa thân thành một anh hùng, tập hợp nên một đội quân tinh nhuệ và tham gia chiến đấu, chống lại những kẻ thủ tàn bạo của chiến tranh.

Với cốt truyện hay và vô cùng ý nghĩa như vậy, hiện nay tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Infinite Ops đã thu hút hơn 100 triệu người chơi trên toàn thế giới,

Ưu điểm của game Infinite Ops:

+ Có 3 chế độ chơi đầy kịch tính để người chơi có thể thay đổi luân phiên: Death Match, Hardcore Mode, Custom Match

+ Kho vũ khí đa dạng, hiện đại ( súng trường, súng lục, sung laser,…)

+ Thiết kế đồ họa 3D siêu ngầu, mang lại cho người chơi cảm giác như đang ở trong một cuộc chiến thực thụ

+ Âm thanh sắc nét, sống động, mô phỏng tốt tiếng đạn bắn, tiếng bom nổ tạo cảm giác hứng thú cho người chơi

Genshin Impact

Genshin Impact là một tựa game có cốt truyện hay, cảm động nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Đây là một tựa game đề cao tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè và các tình tiết trong game được xây dựng giống như một cuốn truyện tranh manga đầy màu sắc.

Cốt truyện của game:

Genshin Impact được xây dựng dựa trên bối cảnh một thế giới ảo có tên là Teyvat, nhân vật chính trong game là Aether và Lumine. Cả hai nhân vật này đều là những du khách từ nơi khác phiêu lưu và khám phá đến Teyvat nhưng không may, trong lúc chuẩn bị rời khỏi đây thì họ đã bị Unknown God – vị thần bị ẩn chặn đường. Lúc này người chơi sẽ chọn nhân vật mà mình muốn đảm nhiệm.

Sau khi bị chặn, người chơi sẽ bị phong ấn khả năng du hành xuyên không gian và tỉnh lại ở một thế giới hoàn toàn xa lạ cùng với một người bạn mới tên là Paimon. Sau khi hiểu được hoàn cảnh của nhân vật chính, Paimon quyết định trở thành người bạn đồng hành, tiếp tục cuộc phiêu lưu ở thế giới xa lạ này cùng nhân vật chính. Trong suốt cuộc hành trình này, họ sẽ còn gặp thêm rất nhiều người bạn khác, sát cánh và đồng hành cùng nhau.

Những điều ấn tượng nhất mà Genshin Impact mang lại:

+ Cốt truyện hay và hấp dẫn, phù hợp với những người chơi yêu thích thể loại game phiêu lưu

+ Đồ họa anime sống động và có thể tùy chỉnh đồ họa theo ý muốn

+ Hỗ trợ đa nền tảng: Android, IOS, PC, PS3, PS4

+ Hệ thống thời tiết và tương tác nguyên tố sống động như thật

+ Đa dạng các nhân vật với những cá tính riêng độc đáo

+ Giao diện bắt mắt, lối chơi dễ, hỗ trợ đa ngôn ngữ

Haft – Life 2

Một trong những tựa game có cốt truyện hay và vô cùng đặc sắc mà các game thủ không nên bỏ qua đó là Half Life 2 – một tựa game bắn súng huyền thoại đang rất hot hiện nay.

top-game-cot-truyen-hay-nhat
Game bắn sung Half Life 2

Cốt truyện của game:

Game được xây dựng dựa trên bối cảnh thế giới đang bị xâm chiếm bởi quái vật ngoài hành tinh có tên là Combine, chúng đã tấn công và biến tất cả người dân trên hành tin Xen trở thành nô lệ.

Người chơi sẽ hóa thân thành nhân vật Gordon, đồng hành cùng Alyx, trong tay họ đang giữ một gói dữ liệu quan trọng được khai thác từ máy tính của Citadel, đây chính là gói dữ liệu quan trọng để Combine chấp nhận phá hủy Citadel nhằm gửi nó về quốc gia của chúng.

Trên đường đi, đội quân lính của Combine luôn không ngừng tìm kiếm họ để lấy lại gói dữ liệu. Gordon sẽ sử dụng nhiều loại vũ khí tối tân nhất bao gồm cả súng trọng lực để tiêu diệt kẻ thù, bảo vệ cho bản thân và cả Alyx. Kết thúc cốt truyện là lúc gói dữ liệu được gửi lên không gian, Trái Đất đã yên ổn, không còn bị Combine tấn công.

Là một trong những tựa game thành công nhất, Half – Life 2 thu hút người chơi bởi:

+ Nhiều loại vũ khi tối tân có lực sát thương cao cho người chơi lựa chọn ( crossbow, Pulsse Rifle,.. )

+ Hệ thống biểu cảm đa dạng với hơn 40 cơ mặt khác nhau cho nhân vật, thể hiện đầy đủ và chân thật cảm xúc của nhân vật

+ Đồ họa mượt, đẹp và được trau chuốt kỹ càng

+ Mỗi nhân vật đều được lồng tiếng bởi các diễn viên khác nhau mang lại cảm giác kịch tính và hấp dẫn, âm thanh sống động, gay cấn

NieR Automata

NieR Automata là một tựa game thuộc thể loại nhập vai phiêu lưu với cốt truyện vô cùng đặc sắc những cũng không kém phần hack não do ông lớn Square Enix phát hành vào năm 2017.

Cốt truyện của game:

Game được xây dựng dựa trên bối cảnh về một thế giới tương lai, nơi không còn bóng dáng của loài người mà chỉ có người ngoài hành tinh thống trị mà thôi. Những người còn sống sót hiện đang trú ẩn trên mặt trăng và cuộc chiến giành lại Trái Đất của loài người bắt đầu từ đây.

Người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật 2B, thành viên của tổ chức Android YoRHa, được cử xuống Trái Đất thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt người máy khổng lồ trong nhà máy bỏ hoang, người bạn đồng hành của cô là 9S – một chàng trai trẻ tuổi. Sau khi đã tiêu diệt người máy Goliath, 9S và 2B lại gặp phải Adam và Eva – hai người máy tồn tại với mục đích tiêu diệt loài người. Tiếp theo đó thì hai nhân vật chính của chúng ta lại tiếp tục chiến đấu bảo vệ Trái Đất và bảo vệ loài người.

Trong tựa game này, mối quan hệ giữa 2B và 9S là một bi kịch, 2B mất ký ức và hết lần này đến lần khác tiêu diệt 9S – người mà cô yêu thương. Đây là một tựa game đề cao triết lý, ý nghĩa cuộc sống, đem lại cho người chơi những cung bậc cảm xúc thú vị nhưng không kém phần bi thương.

Điểm thu hút người chơi của NieR Automata:

+ Nhạc nền cuốn hút, bắt tai giúp người chơi có thể cảm nhận rõ ràng những bối cảnh trong game

+ Cốt truyện kịch tính, có giá trị nhân văn sâu sắc

+ Giao diện bắt mắt và lối chơi đơn giản

Silent Hill 2

Silent Hill 2 được biết đến là một tựa game kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại mà chưa một tựa game kinh dị nào có thể vượt qua được. Nếu bạn là một người chơi đam mê các thể loại game kinh dị thì hãy nhanh tay cài đặt Silent Hill 2 về điện thoại và trải nghiệm.

top-game-cot-truyen-hay-nhat
Silent Hill – Cốt truyện game kinh dị

Cốt truyện của game:

Trò chơi được lấy bối cảnh tại một thành phố giả tưởng có tên là Silent Hill. Nhân vật chính trong game là James Sunderland. Một ngày nọ anh nhận được một lá thư bí ẩn từ người vợ đã mất cách đây 3 năm – Mary. Trong lá thư chứa rất nhiều điểm đáng nghi bởi cô đã mất những vẫn hẹn gặp anh ở Silent Hill.

Silent Hill là một thành phố bị bỏ hoang, sương mù dày đặc cùng những con quái vật kinh tởm, điều kỳ lạ là càng đi sâu vào thành phố này, những thứ kỳ quái liên tục xuất hiện. Jame phải chiến đấu với các hồn ma, quái vật ở địa ngục trần gian này, và cuối cùng phát hiện ra sự thật đằng sau cái chết của vợ mình.

Đặc biệt kết thúc của trò chơi được xây dựng theo kiểu kết mở, tùy vào tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ và tình trạng sức khỏe của nhân vật mà cái kết có thể đi theo nhiều hướng khác nhau,có thể là cái kết happy ending nhưng cũng có thể là cái kết sad ending.

Silent Hill 2 có gì đặc biệt?

+ Nội dung truyện được xây dựng từ những yếu tố kinh dị thiên về tâm lý, giúp người chơi cảm nhận được sâu sắc cảm xúc của nhân vật

+ Đồ họa sắc nét, bối cảnh game ma mị và đầy đáng sợ

+ Âm thanh sống động, nhạc nền gợi cảm giác bất an và kỳ quán

Red Dead Redemption

Nếu mọi người đang tìm kiếm những tựa game có cốt truyện lôi cuốn, kịch tính và đầy hấp dẫn thì Red Dead Redemption là một sự lụa chọn hoàn hảo. Đây là một tựa game thuộc thể loại phiêu lưu hành động TPS ra mắt lần đầu vào năm 2010 và thu hút được đông đảo người chơi tham gia.

Cốt truyện của game:

Nội dung game xoay quanh nhân vật John – một cậu bé mồ côi từ năm 8 tuổi và được nhận nuôi bởi tên cướp biển Dutch và là thành viên của băng Van der Linde. Tuy nhiên khi thực hiện một vụ cướp lớn và thất bại thì băng phái tan rã, John quay trở lại làm người dân bình thường và kết hôn với Abigail.

Sau này, Cục điều tra liên bang được thành lập và quyết tìm kiếm, tiêu diệt những băng nhóm nguy hiểm còn sót lại, giám đốc cục điều tra liên bang  Edgar đã bắt cóc Jonh và yêu cầu anh tiêu diệt đồng bọn cũ của mình.

Cuối cùng, Jonh bị phản bội và đối tượng tiếp theo bị hướng đến là John, anh đã đưa vợ và con mình trốn đi trước, còn mình thì ở lại cầm chân kẻ địch. Và khi Abigail quay lại thì Jonh đã mất, 3 năm sau cô cũng qua đời vì bệnh tật. Tiếp nối cuộc hành trình, con trai của Jonh đã tìm đến và tiêu diệt kẻ phản bội Edgar để báo thù cho cha mình.

Red Dead Redemption thu hút người chơi bởi:

+ Cốt truyện kịch tính, đầy tính nhân văn

+ Ánh sáng chân thực, đồ họa sắc nét, chi tiết làm cho thế giới và nhân vật trong game vô cùng sống động

+ Nhạc nền hay, phản ánh đầy đủ cảm xúc về cuộc hành trình của những chàng trai cao bồi

Trên đây là top game có cốt truyện hay nhất dành cho PC, Android và IOS mà các game thủ không nên bỏ qua. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, mọi người sẽ lựa chọn được một tựa game hay để chơi đồng thời có cái nhìn sâu sắc hơn về bối cảnh và tính cách nhân vật trong game, hòa mình vào game và cảm nhận mọi thứ rõ nét nhất.

Bài viết liên quan: